1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Ex 135 độ hoàn toàn ĂN ĐỨT xe hãng sau khi đổi khác từ trong ra ngoài

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 28 Tháng mười hai 2023.

    Phiên bản Ex 135 độ ngày hôm này được thực hiện bởi anh Huỳnh Văn Hoàng bằng những 'mảnh ghép' ít ỏi nguyên thủy như: Khung sườn, lốc số, bộ số , lốc mâm lửa và hệ thống ly hợp. Ngoài những bộ phận trên thì bản thân phiên bản Ex 135 độ được dọn mới bằng những phụ tùng chính hãng Yamaha và chưa kể động cơ còn xuất hiện công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai
    Ex 135 độ hoàn toàn ĂN ĐỨT xe hãng sau khi đổi khác từ trong ra ngoài

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 2

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 3
    Đồng hồ nguyên bản của chiếc Ex 135 độ hiện đã bị thay thế bởi đồng hồ Spark 135i lắp đặt như zin, có thêm đèn báo Fi để hỗ trợ cho quá trình nâng cấp từ xăng cơ lên phun xăng điện tử. Nói đến đây thì mình cũng không quên giới thiệu cho anh em biết về cặp cùm công tắc NVX ở hai bên trái phải, hai chi tiết sắc sảo hơn hẳn cùm công tắc nguyên bản của chiếc Ex 135 độ.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 4
    Hệ thống thắng trước hiện sẽ nằm dưới quyền điều khiển của cùm thắng Brembo RCS 15, khi lắp đặt thì sẽ cần phải cắt gọt dàn áo và tỉa tót sao cho vừa vặn với kiểu dáng to lớn hơn hẳn cùm thắng nguyên bản. Đồng thời phải đảm bảo thao tác được núm chỉnh biên độ xa gần ở bản lề một cách dễ dàng mà không bị cạ cấn.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 5
    Nếu đặt cạnh chóa đèn halogen nguyên bản, rõ ràng chóa đèn Led ZHI.PAT 2 tầng trên xe sẽ có ánh sáng vượt trội và ưu việt hơn hẳn. Xi nhan trước cũng là sản phẩm do ZHI.PAT sản xuất, hầm hố và đẹp mắt hơn hẳn xi nhan zin.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 6
    Dây dầu trước là dây dầu Thái Lan, có bấm những chi tiết Inox và ngắt dầu trông thẩm mỹ hơn hẳn dây dầu zin. Pát heo CNC đã được thêm vào vỏ phuộc trước để gắn được heo Brembo Billet 2 piston, kèm theo đĩa thắng TBT 220mm - Mẫu đĩa thắng có lỗ tản nhiệt dạng lõm, hỗ trợ quá trình thoát nhiệt và thoát nước diễn ra tốt hơn.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 7
    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 8
    Bộ mâm trên xe là bộ mâm Daytona vô cùng nổi tiếng, nước da đen mờ nguyên bản hiện đã bị tẩy sạch để sơn màu đen bóng trẻ trung. Đặc biệt phía mâm sau còn có má đùm CNC, càng thắng Inox và pát tăng sên LT Performance.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 9
    Sự êm ái trong quá trình truyền tải lực kéo đến từ sự kết hợp giữa đĩa nhôm CNC, nhông truyền Recto và dây sên DiD đầy chất lượng.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 10
    Đồng cơ chiếc Ex 135 độ hiện tại vẫn giữ nguyên dung tích 135cc với bộ lòng Exciter 135 chính hãng, đồng thời tối ưu hiệu suất bằng bộ đầu bò ứng dụng xúp pắp CNC và tay dên Red Leo.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 11
    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 12
    Cổ pô Titan trên xe hiện đã có hàn sẵn cảm biến Fi để phục vụ quá trình Dynojet và sẽ do ECU Red Leo V Racing canh chỉnh toàn bộ. Khi nâng cấp lên Fi thì xe sẽ sử dụng thùng xăng Exciter 150, song song với họng gió kim phun chính hãng Yamaha.

    Ex 135 do hoan toan AN DUT xe hang sau khi doi khac tu trong ra ngoai - 13
    Hệ thống treo sau sở hữu phuộc OhlinsHPA CNC đặt song song cực kì hầm hố, chưa kể khi HPA có mặt thì công cụ điều chỉnh tải trọng sẽ trở nên dễ dàng hơn chứ không cần phải tháo hẳn phuộc để thao tác nữa.

    Nguồn ảnh : Huỳnh Văn Hoàng
    2banh
    2banh.vn