1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Ex 135 độ đầy khác biệt khi sở hữu diện mạo hào nhoáng!

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 16 Tháng năm 2022.

    Tác phẩm Ex 135 độ này là chiếc xe mà mình đã bật mí ở chủ đề Ex 150 độ đã từng xuất hiện trước đây và chắc chắn chiếc xế độ này cũng sẽ đặc sắc không thua kém gì người anh em của nó! Vẫn có thể khiến bạn si mê đắm đuối khi nhìn ngắm dung nhan của tác phẩm Ex 135 độ!

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang
    Ex 135 độ trở nên khác lạ hơn khi sở hữu diện mạo hào nhoáng!

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 2

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 3
    Vì hiện tại chiếc Ex 135 độ này đã mang trên mình quá nhiều món đồ chơi hàng khủng và cũng là xế cưng chứa ý nghĩa lớn với chủ nhân nên nó đã được nâng cấp ổ khóa Smartkey. Nhằm ngăm nguy cơ nó trở thành 'nạn nhân' của các tên đạo chích.

    Theo anh Lê Trọng, người thực hiện phiên bản Ex 135 độ này thì ổ khóa Smartkey trên xe chính là phụ tùng chính hãng Honda Việt Nam của dòng xe SH. Đã được chỉnh sửa lại dây điện và bổ sung núm CNC để gắn hoàn chỉnh cho chiếc Ex 135 độ. Đảm bảo độ ổn định trong quá trình vận hành, hạn chế tình trạng nhiễu sóng hay bị ảnh hưởng bởi thời gian.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 4
    Nhiều chi tiết dàn áo ở dàn tay lái đã bị cắt gọt sao cho vừa vặn với cùm thắng Brembo RCS hàng hiệu. Vốn không được thiết kế cho những mẫu xe phổ thông không sử dụng ghi đông trần, nên dù có núm chỉnh biên độ tay thắng thì nó cũng rất khó điều chỉnh. Khi chúng ta cố gắng cắt gọt dàn áo một cách tỉ mỉ để ôm sát với cùm thắng.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 5
    Nhưng điều đó đã được anh Trọng khắc phục với bộ dụng cụ tăng chỉnh khoảng cách dài ngắn tay thắng của TWM. Vừa phát huy tốt hiệu năng của mình trên chiếc Ex 135 độ, vừa giúp cho dàn tay lái bên trái không bị trống trải vì bản độ này thuộc dòng đời Exciter 4 số mẫu côn tự động.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 6
    Cũng tọa lạc ở vị trí gần tay lái, chóa đèn led Zhipat 2 tầng, kính chắn gió Zhipat và chữ V mặt nạ là bộ ba món phụ kiện tạo nên nét đẹp hiện đại của mặt tiền chiếc xe.

    Sự góp mặt của chúng thật sự đã khiến phần mặt tiền chiếc Ex 135 độ trở nên thời thượng và hấp dẫn hơn đáng kể và dĩ nhiên ba món phụ kiện trên cũng có tác dụng như vậy, nếu bạn trang bị trên một chiếc Exciter 135 cùng thế hệ nguyên bản.
    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 7
    Tuy nhiên, ba món phụ kiện trên hoàn toàn không phải tâm điểm chính của vị trí mặt tiền chiếc Ex 135 độ. Bởi vị ngôi vị đó đã thuộc về cặp xi nhan trước Cryton X135 nhập khẩu từ Yamaha Hy Lạp có giá thành không hề rẻ, sở hữu phần đèn định vị và xi nhan chia ra hai màu khác biệt và bề mặt tràn viền hầm hố lồi ra khỏi mặt nạ.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 8
    Trong tất cả các dòng mâm làm bằng nhôm rèn, sử dụng công nghệ CNC để tạo ra kiểu dáng thì mâm X1R CNC 5 cây xéo chính là dòng mâm mà mình yêu thích nhất.

    Chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận sự cứng cáp của nó thông qua thiết kế nan mâm to bản, có tính chịu lực cực tốt. Tuy to bản nhưng các vị trí nan mâm đều có thêm một chấm nhỏ ở nơi tiếp giáp với vành mâm để tạo điểm nhấn, đồng thười tối ưu hóa tính khí động học của mâm X1R CNC.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 9
    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 10
    Màu cam óng ánh của mâm X1R CNC đã vô tình đánh bật sự bóng bẫy của bộ pát bắt heo và lòng đĩa nhôm CNC. Các chi tiết được gia công chính xác, không chỉ để đem tới độ thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo độ ổn định khi nắm giữ nhiệm vụ cố định heo thắng Frando Billet 2 piston cùng với đĩa thắng Brembo Oro.

    Để khai thác triệt để hiệu suất thắng của hai phụ tùng hiệu suất cao ở trên, không bị rung lắc trong quá trình hãm tốc.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 11
    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 12
    Đối với dàn chân sau, anh Trọng vẫn giữ nguyên hệ thống thắng đùm nguyên bản nhằm níu kéo sự thanh thoát và uyển chuyển vốn có của chiếc Ex 135 độ.

    Nhưng, vị trí này đã trở nên sắc sảo và lôi cuốn hơn sau khi được anh ấy bổ sung thêm nẹp gắp CNC TL Performance và má đùm CNC cùng thương hiệu. Điểm đặc biệt của bộ má đùm CNC TL Performance chính là được chế tác dựa trên má đùm Future II, cố định trực tiếp lên gắp sau thông qua ốc bắt chứ không phải đũa chịu lực rườm rà như má đùm zin của hầu hết dòng xe số phổ thông.

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 13
    Món đồ chơi cuối cùng trên chiếc Ex 135 độ này mà mình muốn giới thiệu cho các bạn là cây phuộc Ohlins hàng hiệu, mẫu phuộc mơ ước của biết bao nhiêu anh em chơi xe. Được bán đại trà và cực kì dễ 'sang nhượng' khi bạn cần về zin hoặc trải nghiệm các dòng phuộc khác.

    Vì lẽ đó nên nếu chủ nhân đã 'thay lòng đổi dạ' với phuộc Ohlins và muốn bán lại nó thì cũng không bị mất giá nhiều, hiệu ứng kinh tế chính là thế mạnh bên cạnh hiệu năng sử dụng ổn định khiến nhiều anh em hiện nay lựa chọn phuộc Ohlins.

    Sau khi đã tìm hiểu về đồ chơi trên chiếc Ex 135 độ, thì sau đây mình mời anh em hãy cùng mình nhìn ngắm diện mạo tổng thể chiếc xe...

    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 14Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 15
    Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 16Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 17Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 18Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 19Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 20Ex 135 do day khac biet khi so huu dien mao hao nhoang - 21
    Nguồn ảnh : Lê Trọng
    2banh
    2banh.vn