Khi dám bỏ ra 13.000 USD để mua một chiếc xe máy để chạy, chắc chắn số dư trong tài khoản của tôi không bao giờ nhỏ hơn con số đó. Là một người sử dụng SH làm phương tiện hàng ngày, tôi theo dõi rất nhiều bài viết liên quan tới dòng xe này. Giá SH nhập thời gian vừa qua biến động không ít. Từ chỗ giá chỉ 7.000 đến 9.000 USD, nó liên tục tăng cao, chạm mốc 11.000 USD vào tháng 11/2013 và tiếp tục tăng lên mức kỷ lục 13.000 USD vào tháng 12/2013, thậm chí chưa có dấu hiệu dừng lại. Chính điểm này khiến nhiều người bắt đầu quy chụp, người đi SH sĩ diện hão, kém thông minh… Nhiều người chỉ ra rằng cũng một chiếc xe đó, ở bên Ý chỉ có giá 4.500 USD, nhưng khi về Việt Nam tăng giá tương đương một chiếc xe hơi là bởi các cửa hàng kinh doanh đánh vào tâm lý sính ngoại và chuộng "độc" của người Việt. Điều này mới nghe cũng có vẻ hợp lý, nhưng nếu thử phân tích kỹ thì lại không phải như vậy. Giá SH nhập khẩu trên 13.000 USD nhưng vẫn có người mua vì họ có đối tượng khách hàng riêng. Khi bỏ tiền ra mua SH, tôi có đủ khả năng để tính được giá trị thật của mỗi chiếc xe sau khi cộng tất cả các loại thuế tại Việt Nam, tôi cũng đủ kiến thức để so sánh chênh lệch về chất lượng với SH nội. Nhưng tại sao tôi vẫn chọn SH mà không phải là một chiếc xe khác giá rẻ hơn, thậm chí làm theo lời mách nước của một số người là mua một chiếc SH nội hoặc Air Blade, số tiền còn lại lấy vốn làm ăn. Thứ nhất, tôi dám khẳng định rằng nếu dám bỏ ra 13.000 USD để mua một chiếc xe máy để chạy, chắc chắn số dư trong tài khoản của tôi không bao giờ nhỏ hơn con số đó. Vậy hà cớ gì tôi phải nghe theo lời khuyên của các bạn? Đó là chưa kể, xe máy chỉ dùng trong những việc đi lại loanh quanh thành phố, còn đi xa đã có xe hơi. Điểm tiếp theo tôi muốn đề cập là có hay không việc những người mua SH vì sĩ diện, tôi khẳng định là có, tại sao không? Ngày xưa, khi mà nước ta còn nghèo, người người, nhà nhà đi xe đạp, thậm chí lúc đó đi chiếc xe đạp Phượng Hoàng giá 1,2 triệu cũng đã là đẳng cấp, là hãnh diện, chưa nói tới những người đi xe máy. Bạn đã từng như vậy chưa? Thời học sinh, đạp chiếc mini Nhật đi cùng với đám bạn cũng thấy mát mặt. Khi khấm khá hơn một chút, ai cũng có xe máy, những người đi xe tay ga cao cấp vẫn thấy sang hơn. Có ai dám khẳng định những người chê SH không từng mơ một chiếc xe như thế, thậm chí còn có chút ghen tỵ. Các bạn thường nói thời nay người đẳng cấp đã đi xe hơi hết rồi, ăn thua gì cái xe máy nữa. Nhưng ở nước ngoài, người ta cũng đánh giá nhau qua giá tiền chiếc xe, vậy tại sao tại Việt Nam lại không được chứng tỏ đẳng cấp qua chiếc xe máy. Một vấn đề nữa là nhiều người cho rằng chúng tôi đang bị "thuốc" bởi các tiệm kinh doanh xe , nhưng tất cả đều có quy luật. Trong kinh tế, quy luật cung cầu là quy luật cơ bản nhất. Khi chiếc xe đó hiếm nhưng cầu vẫn cao thì tất nhiên giá phải tăng. Tóm lại, không nên áp đặt ý chí chủ quan để quy chụp bản chất người đi SH, việc gì cũng có nguyên nhân của nó, và nếu không tìm hiểu, chúng ta sẽ đưa ra những nhận định sai lầm.
bài viết đúng 9 xác phản ánh đúng wan điểm, mình tán thành. Thật ra khi làm 1 tháng 10tr thì mơ có Air blade, làm 20 thì mơ xe khoảng 70tr, làm lương 30tr có quyền mơ để dành mua SH. Có 1 chiếc xe sở hữu ja trị cao nhiều khi rất cần thiết cho công việc của mình và ở Vn thì phải sống theo kiểu VN...nếu sống theo kiểu nước ngoài thì ra ngoài nước :D
Cách đây khoảng 5 ngày 13/12 có ai đi về Vũng Tàu đường qua phà Phước Khánh đi qua Nhơn Trạch về Vũng Tàu có ai thấy em sh 2k10 chở đầy 3 kết gà tây con kg? Phân gà dính tùm lum xe luôn Tui đi giao gà tây (xe tây giao gà tây là đúng bài rồi)lên phà nhiều người hỏi là đi giao gà mà chạy xe này ah. Ngại quá nên nói đi mua gà về nuôi kaka... Hình này ngồi trên phà nhớ lại mấy topic nói về sh nên lấy dt chụp chơi lúc này tiếc là hình này đã giao gà xong rồi