1. Biker chuyên nghiệp

    DUCATI XDIAVEL S Độ theo nguyên mẫu concept drXter đến từ Việt Nam

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 20 Tháng sáu 2024.

    Ducati đã từ bỏ mẫu concept drXter cách đây 8 năm. Đó là nguyên mẫu mang thiết kế táo bạo dựa trên Ducati XDiavel nổi tiếng, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua drag, xe thể thao và xe cơ bắp. Và mặc dù nó chưa bao giờ được tung ra thị trường nhưng nó đã truyền cảm hứng đặc biệt cho chủ sở hữu của chiếc Ducati XDiavel S đời 2016 này khi gửi chiếc xe của mình tại MFix Workshop ở Việt Nam. Anh ấy muốn cửa hàng độ ở Việt Nam mang đến cho chiếc XDiavel độ của mình một cảm giác tương tự drXter đồng thời bổ sung thêm một số ý tưởng của riêng anh ấy.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam
    DUCATI XDIAVEL S Độ theo nguyên mẫu concept drXter đến từ Việt Nam.
    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 2
    Ở dạng nguyên bản, Ducati XDiavel S mang trái tim của một chiếc superbike và thân hình của một chiếc Cruiser. Sự kết hợp giữa các chốt phía trước, yên xe dốc và động cơ L-twin 156 mã lực tạo nên trải nghiệm lái xe náo loạn, mặc dù thiết kế có phần kỳ lạ.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 3

    Phiên bản này kêu gọi những thay đổi căn bản về tư thế lái của chiếc xe, vì vậy MFix đã bắt đầu với chiều cao yên xe phía sau. Giảm xóc sau OEM được đổi lấy bộ Ohlins từ một chiếc Kawasaki ZX-10R, hoàn chỉnh với bánh núm điều chỉnh HPA tải trước bằng phôi nhôm. Tiếp theo, họ gia công CNC một bộ liên kết gắp sau với trục titan tùy chỉnh, để phù hợp với giảm xóc sau dài hơn. Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức do không gian có sẵn hạn chế.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 4

    Sau khi đã sắp xếp xong tư thế ngồi, MFix chuyển sự chú ý sang vị trí gác chân. Các chốt đã được di chuyển từ vị trí ban đầu về phía trước sang dọc theo khung ôm bánh sau. Tất cả các bộ phận cần thiết từ chân điều khiển đến giá đỡ mới đều được thiết kế và gia công CNC từ đầu.

    Ở phía trước, MFix đã loại bỏ các thanh nâng của XDiavel để thay thế cho thanh kẹp có độ trượt thấp và thay thế chảng ba trên bằng một phần phôi nhôm vạm vỡ. Vì thiết bị điện tử hiện đại của Ducati khiến việc thay thế bảng điều khiển OEM gần như không thể thực hiện được nên MFix đã chọn di dời nó. Giờ đây, nó nằm trong một giá đỡ in 3D, đặt gần người lái hơn.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 5

    Sau khi hoàn thành xong những hạng mục quan trọng đó, MFix bắt đầu tinh chỉnh các chi tiết nhỏ hơn của Ducati XDiavel S. Bộ côn dầu ISR và cần phanh được lắp vào tay lái, kẹp phanh Brembo mới ở bánh trước. Các ống dẫn khí bằng sợi carbon của Fullsix làm mát kẹp phanh phía trước, trong khi bộ ly hợp khô CNC Racing hoạt động theo phong cách Ducati đích thực.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 6

    Các chi tiết như đai ốc khóa trung tâm bánh sau, đai ốc bánh xích và chân chống bên hông đã được thay thế bằng các chi tiết gia công CNC sang trọng. MFix cũng đã thay thế rất nhiều ốc vít titan vào chiếc xe này để tăng sự nổi bật ở từng chi tiết.

    Nhóm nghiên cứu cũng chọn vật liệu titan cho hệ thống ống xả dạng cong của chiếc xe. Đường ống xả sẽ di chuyển vòng dưới thân chiếc XDiavel S, sau đó thoát ra ngay phía trước bánh sau.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 7

    Bản dựng này cũng có đầy đủ các chi tiết bằng sợi carbon. Thương hiệu Fullsix cung cấp chắn bùn trước bằng sợi carbon, ốp ôm phía sau, tấm che tản nhiệt, tấm chắn bụng và bộ ốp yên solo ở sau. Tấm bảo vệ bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu là của Evotech.

    Với lớp sơn đơn sắc màu đen và bọc da trên yên, chiếc xe gần như đã hoàn thiện và bàn giao đến chủ nhân. Anh ấy nhìn chiếc xe của mình đã hoàn thiện một lúc và nói rằng "'Chúng ta có thể làm cho nó trông giống một chiếc V-Rod không?" Rõ ràng là anh ấy không hài lòng với vẻ ngoài xương xẩu của vỏ động cơ Ducati.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 8

    MFix quay trở lại bảng vẽ, sử dụng Photoshop để chồng bộ vỏ động cơ V-Rod của Harley-Davidson lên động cơ L-twin của Ducati. Khách hàng thích ý tưởng này và MFix đã dành bốn tháng tiếp theo để tạo mẫu và gia công một bộ vỏ động cơ tùy chỉnh.

    MFix cho biết: “Đó là một quá trình tỉ mỉ với rất nhiều lần thử và sai sót, rất nhiều lần thất vọng. Nhưng cuối cùng, chúng tôi vẫn thấy vui khi làm được điều đó.”

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 9

    Điểm nhấn cuối cùng trên chiếc xe này là đèn pha V-Rod tùy chỉnh của HogLights, ngoài ra người chủ xe đã ghi lại dòng chữ của chính mình "No fake Sh*t" trên nắp động cơ tùy chỉnh mới.

    DUCATI XDIAVEL S Do theo nguyen mau concept drXter den tu Viet Nam - 10
    Ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn