Tại triển lãm EICMA 2015, hãng xe Ý Ducati đã chính thức ra mắt hàng loạt sản phẩm mới 2016, với sự góp mặt của nhiều mẫu xe mô tô mới đang rất được quan tâm hiện nay, trong đó nổi bật nhất là chiếc Cruiser Ducati X Diavel hoàn toàn mới cả về thiết kế lẫn sức mạnh của động cơ. Ducati X Diavel 2016 Ducati bước vào thế giới Cruiser với cách làm riêng của mình, đã trình bày một thiết kế Cruiser thực sự khi cho ra mắt chiếc X Diavel hoàn toàn mới. Sự ra đời của X Diavel hướng đến tiêu chí đem đến "sự hưng phấn ở tốc độ thấp", nơi mà sự trải nghiệm thoải mái ở tốc độ thấp là đặc trưng của các dòng xe Cruiser đem lại. Ducati X Diavel gắn liền với chủ đề màu đen với ý nghĩa đem đến một vẻ đẹp cá tính, bí ấn, đầy sức mạnh và sang trọng. Dài, trọng tâm thấp, với những đường nét cơ bắp, thiết kế hiện đại và đi kèm những công nghệ tiên tiến nhưng quan trọng nhất phải thật hấp dẫn. Đó là những tiêu chí phải có trong thiết kế của X Diavel mà các nhà thiết kế Ducati phải xây dựng ngay từ những bản thảo đầu tiên. Là một chiếc xe kết hợp phong cách hiện đại và độc đáo. Là một chiếc Cruiser có thiết kế hiện đại, hướng tới tương lai, theo phong cách " Technocruiser" X Diavel một chiếc xe Cruiser có thiết kế hiện đại và độc đáo Với tay lái rộng cùng gác chân hướng về phía trước, Ducati X Diavel không chỉ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời trên đường thẳng đặc trưng của các dòng xe Cruiser mà còn đem đến sự linh hoạt trên những cung đường cong. 5000, 60, 40 là 3 con số làm nên khái niệm của một chiếc X Diavel. Với 5.000 là số vòng quay trong một phút để mô-men xoắn đạt mức cực đại, 60 là số cách tùy chỉnh của xe X Diavel khi có tới 4 vị trí để chân khác nhau, 5 kiểu ngồi khác nhau và 3 vị trí tay lái khác nhau. Còn 40 là độ nghiêng giới hạn khi ôm cua của X Diavel. Ngoài những thay đổi ấn tượng về thiết kế. Ducati X Diavel còn mang đến điều thú vị ở khối động cơ mới vừa được nâng cấp. Đáng kể nhất là sự ra đời của hệ thống Desmodromic Variable Timing (DVT) được trang bị trên hệ thống động cơ mới mang tên Testastretta DVT, L-Twin, với dung tích 1.262 phân khối, cho công suất tối đa ở 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 128,9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp cùng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng. Xe có trọng lượng 247 kg. Hệ thống DVT (van biến thiên) là hệ thống điện tử mới nhất của Ducati, nhằm tối ưu hóa từng nước ga qua các tính toán về biến số khi vận hành đã lập trình sẵn, được điều khiển qua ECU, với hứa hẹn về thế hệ động cơ hiệu suất cao, hoạt động hiệu quả và ngọt ngào hơn ở tua máy từ trung bình đến thấp (loại bỏ đặc tính nước ga "hỗn hào" đặc trưng của Ducati với hệ thống đời cũ là Desmodromic) và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ hệ thống thủy lực điều khiển điện tử được lập trình cho hai chế độ hoạt động là tốc độ cao và tốc độ thấp. Động cơ mới mang tên Testastretta DVT, L-Twin, với dung tích 1.262 phân khối Là phiên bản Diavel đầu tiên sử dụng hệ thống truyền động bằng dây Curoa. Hệ thống này được phát triển trên X Diavel để đảm bảo khả năng vận hành ổn định và an toàn. Ưu thế của hệ thống này là đem đến sự êm ái không ồn ào, sạch sẽ, dễ bảo dưỡng và chi phí thấp. Đây có thể coi là sự khởi đầu mới của Ducati về hệ truyền động, nhưng cũng không quá bất ngờ khi nhìn nhận lại mục tiêu của hãng xe Ý khi nhắm đến thị trường cruiser Bắc Mỹ. Hệ thống truyền động mới bằng dây Curoa lần đầu tiên sử dụng trên Ducati X Diavel Tại thị trường châu Âu, Ducati X Diavel có mức giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn là khoảng 24.000 USD trong khi bản S với một vài nâng cấp kèm theo được bán với giá 28.000 USD. Một số hình ảnh về chiếc Ducati X Diavle 2016:
Đã chỉnh lại rồi nhé: "60 là số cách tùy chỉnh của xe X Diavel khi có tới 4 vị trí để chân khác nhau, 5 kiểu ngồi khác nhau và 3 vị trí tay lái khác nhau"