1. Biker chuyên nghiệp

    DUCATI WSBK 2018 mở ra chương cuối cho động cơ Superquadro L-Twin?

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 1 Tháng ba 2018.

    Mùa giải WSBK mở ra vào tháng ba mùa xuân. Trước đây các bạn đã chứng kiến mùa giải MotoGP 2018 với loạt công bố những chiếc đua từ các hãng xe danh tiếng. Tiếp đến đây là mùa giải WSBK, hãng xe DUCATI cũng công bố một mùa giải mới với ứng viên tham dự Panigale R, nhưng đặc biệt, có thể đây cũng là mùa giải cuối cùng khép lại động cơ L-Twin của Ducati cạnh tranh với các đối thủ 4 xi-lanh khác trên đường đua.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin
    DUCATI WSBK 2018 mở ra chương cuối cho động cơ Superquadro L-Twin?

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 2
    Đây là động cơ 4 kỳ Superquadro L-Twin để cạnh tranh với các xe bốn xi-lanh vào thời điểm năm ngoái.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 3
    Tất nhiên, nhiều người sẽ hỏi, DUCATI tại sao không sử dụng Panigale V4 hoàn toàn mới? Tại sao không lấy nó để cạnh tranh? Đầu tiên, chúng ta thấy Panigale V4 mang dung tích 1103cc, con số này đã vượt ra ngoài điều kiện tiêu chuẩn, điều kiện phù hợp với giải đua WSBK là động cơ bốn xi-lanh ít hơn 1000cc, động cơ 2 xi lanh và được giới hạn đến 1200cc, do đó Panigale V4 không thể tham dự, những chiếc xe được tham gia hiện tại ở giải WSBK là Panigale R động cơ L-Twin.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 4
    Panigale V4 đã không được lựa chọn do những hạn chế về khí thải.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 5
    Lựa chọn của Ducati ở mùa giải này là Panigale R 1198cc.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 6
    Bộ quây yếm với nhiều thương hiệu tài trợ hiện hữu chi tiết.
    Năm 2018 Panigale R đã thay đổi một chút, chủ yếu là để đáp ứng các thông số kỹ thuật hệ thống thi đấu và thực hiện thay đổi,nhìn vào hình thẩy có thể thấy là không khác xa so với năm trước> tuy nhiên chiếc xe của tay đua Marco Melandri đã được fix lại bộ đệm của mình để phù hợp chiều cao và vị trí ngồi, trong khi hai người chơi Chaz Davies, Marco Melandri sử dụng chiếc xe trang bị thêm một phanh ngón tay cái để điều khiển phanh,để đủ sức cạnh tranh với đối thủ nặng kí KAWASAKI ZX-10R.​

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 7
    Xe của Marco Melandri được thiết kế lại yên ngồi để phù hợp với vóc dáng và chiều cao của tay đua.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 8
    ChiếcXe của Marco Melandri sử dụng sẽ chuyển phanh sau sang trái bên dưới tay lái.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 9
    Tay phải được gắn càng bảo vệ tay lái để tránh chạm.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 10

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 11

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 12
    Ông xả Akrapovic.
    Tại các giải đua WSBK trong những năm gần đây hầu như KAWASAKI đã bành trướng thế lực trên thế giới, nhưng DUCATI cũng có một hiệu suất tốt, Chaz Davies giành được nhiều huy chương tương ứng trong 2015,2016,2017 -2,3,2, như thể KAWASAKI mối đe dọa lớn nhất trong năm nay, Là năm cuối cùng của cuộc đua song sinh Panigale R, và chúng tôi sẽ xem liệu Chaz Davies có thể đi cùng động cơ huyền thoại Superquadro L-Twin để giành danh hiệu cuối cùng của DUCATI.

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 13

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 14

    DUCATI WSBK 2018 mo ra chuong cuoi cho dong co Superquadro LTwin - 15
    Tất nhiên DUCATI chính thức cũng cho biết năm 2019 sẽ sử dụng động cơ V4 cạnh tranh, tương lai chắc chắn sẽ làm cho những thay đổi đối động cơ V4.
    2banh
    2banh.vn