Ducati đã chính thức tiết lộ mẫu xe Multistrada V4 mới với một loạt công nghệ đỉnh cao nhất hiện nay. Multistrada V4 2021 sẽ được cung cấp với ba phiên bản bao gồm V4, V4 S và V4 S Sport. Ducati Multistrada V4 công nghệ đỉnh cao chính thức trình làng. Nhìn bề ngoài, Multistrada V4 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ những mẫu Multistrada động cơ V-Twin trước đây. Với kiểu dáng thể thao và chiếc mũi dài quen thuộc bên dưới đèn pha LED. Hệ thống hốc gió hai bên có các khe thoát khí xếp lớp mà Ducati tuyên bố mang lại tính khí động học và giải phóng nhiệt được cải thiện. Phiên bản tiêu chuẩn Multistrada V4 sở hữu màu Đỏ (Red Ducati) với bánh xe màu đen. Phiên bản V4 S có thêm tùy chọn màu Nâu (Aviator Grey) và đi kèm với các tính năng bổ sung bao gồm chuyển số nhanh 2 chiều (quickshifter). Phiên bản V4 S Sport sở hữu màu sơn Sport nhiều màu và bổ sung thêm bộ ống xả bằng sợi carbon và titan của Akrapovic cùng chắn bùn trước bằng sợi carbon. Như đã trình bày ở chủ đề trước đó, Multistrada V4 được trang bị động cơ V4 Granturismo mới, có dung tích 1.158cc, làm mát bằng chất lỏng, với bốn van trên mỗi xi-lanh sử dụng lò xo van thay vì hệ thống van Desmodromic truyền thống của Ducati. Ducati tuyên bố Multistrada V4 sản sinh công suất 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 8.750 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Khung xe bao gồm khung nhôm nguyên khối và khung phụ dạng lưới thép, với bánh sau được hỗ trợ bởi bộ gắp đôi bằng nhôm mới. Với động cơ nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn cùng khung gầm bằng nhôm mới, Multistrada V4 có trọng lượng 215kg (khô), chỉ nặng hơn 3kg so với thế hệ 1260S trước đó. Multistrada V4 có sẵn trong trang bị tiêu chuẩn (hệ thống treo Marzocchi điều chỉnh cơ học và phanh Brembo M4.32), còn phiên bản V4 S và V4 S Sport tích hệ thêm hệ thống treo Ducati Skyhook bán chủ động đã được nâng cấp và phanh Brembo Stylema. Riêng V4 S Sport còn có thêm ống xả Carbon Akrapovic và chắn bùn trước carbon. Multistrada V4 được trang bị hệ thống đo lường quán tính để quản lý Cornering ABS, Wheelie Control và Traction Control Systems, cùng với đèn chiếu sáng khi vào cua cho các mẫu xe V4 S. Multistrada V4 cung cấp bốn chế độ lái có thể lựa chọn: Sport, Touring, Urban và Enduro, mỗi chế độ điều chỉnh công suất động cơ, kiểm soát lực kéo (Traction Control) và ABS để phù hợp với các phong cách lái khác nhau. Như đã công bố trước đây, Multistrada V4 trở thành mẫu xe đầu tiên được đưa vào sản xuất với công nghệ điều khiển hành trình dẫn đường bằng radar (như một tùy chọn) vào tháng 10. Multistrada V4 sẽ sử dụng một bộ phận radar phía sau để cảnh báo người lái về phương tiện giao thông đang đến gần và hoạt động như một thiết bị phát hiện điểm mù. Tất cả đều được điều khiển thông qua một bảng điều khiển TFT màu mới (kích thước 5inch trên V4 và 6,5inch trên V4 S) với kết nối ứng dụng Ducati đầy đủ. Các phiên bản Multistrada V4 được trang bị tiêu chuẩn với mâm xe đúc hợp kim trọng lượng nhẹ, với lốp Pirelli Scorpion Trail II (120 / 70-19 ở phía trước và 170 / 60-17 ở phía sau). Đối với các V4 S, Ducati cung cấp thêm lựa chọn vành xe nan hoa. Giá bán của Multistrada V4 vẫn chưa được tiết lộ tại thời điểm này. Nguồn: motorcycle