Được coi là đối thủ tực tiếp của GS1200, nhưng thương hiệu BMW chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam nên Ducati Multistrada 1200 được xem như đang ở thế độc tôn - một mình một phân khúc. Phiên bản tiêu chuẩn Multistrada 1200 dùng hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược của hãng Marzocchi, có đường kính 50mm với hành trình 170mm, giảm xóc đơn phía sau hành trình tương tự phía trước, cùng khả năng điều chỉnh cứng/mềm, giúp người lái chỉnh phù hợp mặt đường cũng như trọng lượng. Multistrada 1200 phù hợp với người có vóc dáng cao lớn, tuy nhiên với yên xe chọn thêm (low seat) chiều cao từ mặt đất đến yên xe còn 820mm so với chiều cao 850mm tiêu chuẩn. Multistrada 1200 phù hợp với người có vóc dáng cao lớn Khung xe được làm từ hợp chất giữa thép/sợi polymer nhẹ hơn và bền. Ducati Multistrada 1200 có cặp ống xả nhôm đặt ở vị trí thấp, khả năng tản nhiệt tốt và không ảnh hưởng tới người lái cũng như người ngồi sau. Multistrada 1200 với vành trước bằng vật liệu nhôm 10 chấu với cặp đĩa kép đường kính 320 mm, mỗi đĩa được trang bị một cùm phanh của Brembo 4 piston. Đĩa thắng đơn phía sau với đường kính 245 mm và cùm phanh 2 piston ở bánh sau giúp kiểm soát tốc độ. Xe sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Các bánh xe sử dụng lốp Scorpion Trail của Pirelli thiết kế riêng. Khung xe với hỗn hợp sợi polymer và thép, cặp ống xả nhôm đặt ở vị trí thấp Xe khởi động với chìa khóa an toàn. Màn hình LCD đặt phía trước hiển thị hành trình đường đi, đồng hồ tốc độ, đèn tín hiệu, cùng các chỉ số đo nhiên liệu, vận tốc trung bình... Tất cả mọi kiểm soát đều thông qua các nút bấm phía bên tay trái được tích hợp vào phím đèn tín hiệu xi-nhan. Multistrada 1200 sử dụng lốp Scorpion Trail của Pirelli thiết kế riêng Ngoài ra Multistrada 1200 chính hãng tại Việt Nam được trang bị một số hệ thống an toàn điện tử nổi bật như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC)... Ngoài ra, còn phải kể đến bốn chế độ điều khiển cho động cơ: Sport (thể thao), Touring (đường trường), Enduro (đường địa hình), Urban (nội thành). Multistrada 1200 chính hãng tại Việt Nam có giá khoảng hơn 600 triệu VND Ducati Việt Nam hiện phân phối đủ các phiên bản: Multistrada 1200, 1200S Touring và 1200S Pikes Peak - các phiên bản đều có ngoại hình giống nhau, sự khác biệt chỉ nằm ở hệ thống treo và một số trang thiết bị đi kèm. Multistrada 2014 được lắp ráp tại nhà máy của Ducati tại Thái Lan và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ducati phiên bản Multistrada 1200 bản tiêu chuẩn chính hãng tại Việt Nam có giá khoảng hơn 600 triệu VND, thấp hơn so với Touring khoảng hơn 100 triệu và bản Pike peak khoảng hơn 200 triệu VNĐ (đã bao gồm VAT, chưa gồm trước bạ và phí biển số). Xe được bảo hành chính hãng 2 năm và không giới hạn cây số. Theo Autonet