1. Biker cấp 4

    Ducati Monster siêu nhẹ với cái tên Duc Soup

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 17 Tháng chín 2013.

    Nói đến môtô, người ta thường nghĩ tới những tính từ như “nhỏ gọn, linh hoạt, nổi loạn, ầm ỹ và phấn khích”. Thế nhưng, anh chàng sinh viên Manuel Ayllón của Học viện Católico de Artes e Industrias tại Madrid, Tây Ban Nha lại mang đến một định nghĩa hoàn toàn khác về môtô thông qua chiếc xế độ có tên Duc Soup.

    Trọng lượng có nhiên liệu của Duc Soup chỉ dừng ở mức 155 kg trong khi Ducati Monster nguyên bản nặng 195 kg.“Bảo thủ, yên lặng và trí thức” là thông điệp mà Ayllón muốn truyền đạt qua chiếc môtô độ được ra đời trong dự án của sinh viên năm cuối. Chính Học viện Católico de Artes e Industrias đã đồng ý để Ayllón chế tạo chiếc Duc Soup của riêng mình.

    Ducati Monster sieu nhe voi cai ten Duc Soup
    Duc Soup

    Năm nay mới 23 tuổi, Ayllón đã tốt nghiệp từ khoa Kỹ thuật Cơ khí của Học viện Católico de Artes e Industrias vào hồi tháng 6 vừa qua. Đây là một trong những trường đại học kỹ thuật danh tiếng nhất của Tây Ban Nha.

    Tuy còn trẻ nhưng Ayllón đã đam mê xế hộp và môtô từ rất lâu. Đó là lý do vì sao Ayllón quyết định theo học khoa Kỹ thuật cơ khí của Học viện Católico de Artes e Industrias và chế tạo chiếc môtô độ Duc Soup. Trước khi hoàn thành đồ án tốt nghiệp, Ayllón đã đi hỏi kinh nghiệm khắp nơi, từ các hãng xe như Yamaha và Ducati đến những garage độ nhỏ của địa phương.

    Cuối cùng, một thợ cơ khí của hãng độ Roland Sands nổi tiếng đã chỉ Ayllón tìm đến ông Todd Silicato. Đây chính là chủ hãng độ Todd’s Cycle đặt trụ sở tại Hawaii, Mỹ. Ông Silicato đã đồng ý giúp đỡ Ayllón mà không lấy tiền. Do đó, Ayllón đã bay tới Hawaii vào năm 2012 với bản vẽ 3D trong máy tính cá nhân.

    Ducati Monster sieu nhe voi cai ten Duc Soup - 2

    Đầu tiên, Ayllón mua một chiếc Ducati Monster gắp đơn giá rẻ. Sau đó, với sự giúp đỡ của hãng Todd’s Cycle và Anthony Keeling, chủ hãng Chassis Design tại Riverside, California, Mỹ, Ayllón đã hoàn thành chiếc xe độ của mình trước thời hạn phải nộp đồ án tốt nghiệp.

    Ý tưởng của Ayllón khi độ chiếc Ducati Monster là trả lời câu hỏi: “Vì sao môtô lại nặng nề và phức tạp trong khi không cần thiết phải như thế?”. Ayllón chỉ giữ lại một số bộ phần cơ bản của xe như động cơ, hệ thống giảm xóc và tay đòn. Tất cả những gì Ayllón muốn là một chiếc xe khác biệt, nhanh nhẹn và thú vị.

    Kết quả là Duc Soup của Ayllón chỉ nặng 155 kg ngay cả khi có nhiên liệu. Trọng lượng của Ducati Monster nguyên bản là 195 kg. Tất nhiên, dung tích bình xăng của Duc Soup đã giảm đáng kể và yên xe mềm hơn. Bù lại, Duc Soup của Ayllón lại vượt mặt Monster chính hãng khi chạy trên đường.
    Theo Ayllón, cái tên Duc Soup là sự kết hợp giữa nhãn hiệu Ducati và một bát súp. Tạm thời, chiếc xe chưa được sơn hoàn chỉnh nhưng vẫn gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Một số hình ảnh khác của Duc Soup:

    Ducati Monster sieu nhe voi cai ten Duc Soup - 3
    Ducati Monster sieu nhe voi cai ten Duc Soup - 4
    Ducati Monster sieu nhe voi cai ten Duc Soup - 5
    Ducati Monster sieu nhe voi cai ten Duc Soup - 6
    ST: Andreeduy
    2banh
    2banh.vn