1. Biker cấp 2

    Ducati Hyperstrada 821 mẫu Touring bán địa hình độ kèm vài món lặt vặt

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 1 Tháng sáu 2015.

    Mình cũng yêu thích các sản phẩm của hãng Ducati lắm lắm. Mặc dù chỉ đam mê theo dạng phong trào nhưng mình gần như thần tượng Hyperstrada. Tiếc là tiền thì không bao giờ có đủ để chạm ước mơ kia nhưng đam mê thì không thua ai. Thôi thì xin mượn ngôn từ của mấy anh nhà báo để nói về em Ducati Hyperstrada 821:
    Ducati Hyperstrada 821 mau Touring ban dia hinh do kem vai mon lat vat
    Ducati Hyperstrada 821 - 2014
    Ducati Hyperstrada 821 mau Touring ban dia hinh do kem vai mon lat vat - 2
    Option 2 thùng & cảng ; bộ sạc điện ; Kính Gió
    Đuôi Bảng Số Evotech - Signal Rizoma
    Chống đổ bánh trước - khung sườn

    Ducati Hyperstrada 821 mau Touring ban dia hinh do kem vai mon lat vat - 3
    Pô akrapovic lon theo bộ pô Full system
    Xu hướng tạo nên những chiếc xe "lai" đa địa hình được Ducati liên tục phát triển, khoả lấp khoảng trống còn lại khi đàn anh Multistrada 1200 thành công tốt. Những chiếc xe đa địa hình như Hyperstrada phù hợp trong tư thế ngồi, động cơ Testastretta 821 phân khối thế hệ thứ hai vận hành mượt mà hơn. Đặc biệt là cặp thùng dung tích 25 lít tạo cảm hứng sẵn sàng đi khỏi thành phố đông đúc mỗi dịp cuối tuần. Đó là bề ngoài, còn bên trong, Ducati cũng nâng cấp Hyperstrada với hệ thống an toàn tiêu chuẩn với thắng ABS và kiểm soát độ bám đường DTC.

    Hyperstrada thuộc thế hệ tiếp theo của mẫu Hypermotard, thừa hưởng những nét của dòng xe off-road như gầm cao thoáng, tay lái cao và có chắn bảo vệ, thiết kế gọn gàng. Ngoài ra, kính chiếu hậu mới dễ quan sát hơn khi đi trong phố. Phiên bản xe thấp với yên "gọt" ở chiều cao ở mức 810 mm. Hai ổ cắm điện 12V tiện lợi cho việc nạp năng lượng cho các thiết bị ngoại vi, ngay khi đang di chuyển.

    Ducati Hyperstrada 821 mau Touring ban dia hinh do kem vai mon lat vat - 4
    Hyperstrada trang bị thùng phía sau, kính chắn gió thuận tiện
    cho những chuyến di chuyển đi xa.
    Tư thế ngồi khá thoải mái, tay lái nâng lên 20 mm so với phiên bản cũ, kính chắn gió dạng touring. Người có tầm vóc 1,7 m trở lên dễ dàng chống chân, tạo cảm giác an toàn hơn. Bảng đồng hồ điện tử trung tâm sẽ làm người lần đầu cầm lái hơi bối rối bởi khá nhiều thông tin được thể hiện bên trên, tuy nhiên dễ quan sát nhất vẫn là vòng tua máy, tốc độ hiện thị dạng điện tử, và yếu tố khiến người cầm lái quan tâm, đó là xe đang ở chế độ vận hành nào.

    Hyperstrada cung cấp 3 chế độ vận hành động cơ tương ứng với sức mạnh, độ bám đường được cài đặt phù hợp gồm chế độ chạy trong đô thị Urban, chế độ thể thao Sport và chế độ chạy đường trường Touring.

    Nút đề khá nhạy. Âm thanh từ khối động cơ và ống xả chắc nịch, ít tiếng lạo xạo của kiểu nồi khô đặc trưng Ducati trên những mẫu xe khác. Sang số, vặn ga, nếu ở chế độ Sport đi trong phố, sẽ có cảm giác "ghì cương" Hyperstrada. Tương tự như lần đầu cầm lái Hypermotard 1100 vô số 1 và vặn thốc ga, bánh trước của xe sẽ nhấc bổng lên khỏi mặt đất.

    Ở chế độ Urban chạy trong phố giờ tan tầm không quá vất vả, vị trí ngồi cao hơn hẳn so với các xe xung quanh dễ quan sát, động cơ lúc này hoạt động êm với vòng tua máy thấp, di chuyển chậm, và nhược điểm là đồng hồ báo nhiệt độ 102 độC. Không có gió, hơi nóng từ động cơ xuyên qua lớp quần jean. Thoát khỏi những con phố chật hẹp, trên xa lộ, Hyperstrada luôn làm người cầm lái phấn khích.

    Từ Urban sang Sport, Hyperstrada trở thành "mãnh thú". Vặn ga, động cơ phản ứng nhanh hơn. Đạt tốc độ 100 km/h, sức nặng gió bắt đầu xuất hiện và lúc này mới thấy những chiếc sportbike mới tiện lợi ở tốc độ cao thế nào.

    Ducati Hyperstrada 821 mau Touring ban dia hinh do kem vai mon lat vat - 5
    Mẫu xe Hyperstrada được bán với giá tương đương 21.900USD tại Việt Nam.
    Động cơ Testastretta 11° có dung tích xi-lanh 821 phân khối, công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống điều khiển bướm ga Ride by Wide có thể thay đổi công suất theo từng chế độ vận hành.

    Ở chế độ Urban, giới hạn sức mạnh ở mức 70 mã lực, do đó những cú bức tốc nằm ở mức vừa đủ, phù hợp khi di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc. Cũng tại chế độ này, vận hành ở tốc độ thấp với cấp số cao cũng ít khi cảm thấy xe bị giật.

    Ở hai chế độ Touring và Sport, xe sử dụng hết công suất 110 mã lực. Trong khi chế độ Touring thích hợp cho di chuyển tốc độ đều khi máy tính của xe điều chỉnh lực bám đường của các bánh xe ở mức tối ưu nhất, tránh những cú tăng ga quá đột ngột, gây giật xe, thì chế độ Sport giúp chiếc Hyper mạnh mẽ hơn hẳn.

    Ngay khi ôm những khúc cua không quá gắt với tốc độ trên 50km/h, việc phối hợp nhuần nhuyễn giữa ambraya (tay côn) và phanh sau giúp qua cua "ngọt" hơn. Hyperstrada còn được trang bị công nghệ tiên tiến khác như phanh ABS của Bosch cho cả hai bánh trước sau, hệ thống điều chỉnh độ bám đường DTC nhiều chế độ tùy vào điều kiện vận hành.
    Nguồn Sưu tầm Hội những người mê Ducati
    Em muốn hỏi em cao 1mét 66cm Nhưng nếu chỉ nặng có 50 KG thì em có quá gầy và yếu với con xe này không...? Vì em nghe có bro khuyên như vầy nè: Hyperstrada trọng lượng full của nó (bao gồm cả xăng xe) là vào khoảng 190kg, tức là nặng gần gấp 4 lần bạn đó. Chưa nói vóc dáng có hợp hay không, riêng việc dắt xe đã là 1 khó khăn rồi. Rồi lại còn chạy trên đường phố Việt Nam nữa nên đây rất có thể là 1 cực hình nếu bạn không đủ sức vần xe. Mong các bác cho em lời khuyên. Thanks cả nhà.
    2banh
    2banh.vn