Ducati là hãng xe mô tô cao cấp thương hiệu Ý và là một nhà lãnh đạo công nghệ trong ngành công nghiệp xe máy. Vậy trong năm 2018 này, hãng xe này lại ấp ủ một công nghệ mới, đã và đang được ứng dụng trên các hãng xe ô tô lớn điển hình như Audi, công nghệ chúng ta đang nói tới được biết với tên gọi "Hệ thống chống va chạm" (Cellular Vehicle-to-Everything (C-V2X)), và đây được xem là mối liên kết trực tiếp từ Ducati với Audi, hãy cùng 2banh tìm hiểu rõ hơn sau bài viết dưới đây. Ducati giới thiệu công nghệ Phát triển Hệ thống chống va chạm với thương hiệu Audi. Một số tính năng an toàn, như việc cảnh báo va chạm sớm, đã có từ vài năm nay, nhưng chủ yếu trên những mẫu xe ô tô hạng sang. Và tin tốt là các hệ thống này đang ngày càng tốt hơn và dần phổ biến ở dòng xe đại chúng điển hình trong bài viết là hãng Ducati đã và đang trong quá trình thử nghiệm. Tiềm năng của những hệ thống này là rất lớn, đến mức Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã thêm hệ thống tránh va chạm vào danh sách đánh giá an toàn. IIHS cũng đã xác định rằng những hệ thống này có thể ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ tai nạn. Ducati hợp tác với nhà sản xuất ôtô hàng đầu Audi phát triển một hệ thống để ngăn chặn xung đột. Để giảm nguy cơ xảy ra va chạm bất ngờ. Mặc dù hệ thống này có sẵn trong nhiều chiếc xe ô tô sang trọng lâu rồi. Nhưng đối với ngành công nghiệp xe máy. Đây có thể được gọi là lần đầu tiên. Việc sử dụng hệ thống bảo vệ va chạm. Nó sẽ là một ý tưởng tốt nếu hệ thống này sẽ làm giảm nguy cơ tai nạn cho những người thích lái xe máy. Hệ thống này được gọi là Cellular Vehicle-to-Everything (C-V2X) Công nghệ đang làm việc trên các mô phỏng của các tuyến đường với tốc độ mạng 5G bằng cách chọn Ducati Multistrada để cài đặt và thử hệ thống này. Công việc của hệ thống Cellular Vehicle-to-Everything (C-V2X) được hiểu nôm na như cảnh báo phía sau, Cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động, Theo dõi điểm mù, Phát hiện người đi bộ, Cảnh báo làn đường,...Trong tương lai, nếu nó được sử dụng rộng rãi Ducati và Audi Tin rằng mỗi chiếc xe sẽ tự động liên lạc để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn. Họ cũng có thể giao tiếp với môi trường như đèn giao thông, biển chỉ dẫn và biển báo giới hạn tốc độ. Mặc dù nó có thể hơi xa. Hệ thống chống va chạm Cellular Vehicle-to-Tất cả mọi thứ (C -V2X) Tech trên Ducati và Audi hợp tác phát triển này sẽ sớm đi vào thực tế. Mong rằng cũng giống như trang bị chống bó cứng phanh, đây sẽ là thiết bị mặc định trên những chiếc xe hiện nay, những thông tin chi tiết sẽ được bổ sung ở bài viết tiếp theo.