1. Biker cấp 4

    Ducati 999: Sức Mạnh Từ Thuở Khai Sinh

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 17 Tháng một 2014.

    Ducati là cái tên mà chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với những người trong giới chơi xe nữa. Hầu như các phiên bản ở Việt Nam ta là các dòng xe mới và công nghệ cao hiện nay như 848, 848Evo, 1098, 1198, 1198s hay gần đây nhất là Siêu Phẩm 1199 Panigale.

    Nhắc đến những cái tên bật nhất ấy mà chắc hẳn nhiều người đã quên đi cái tên Ducati 999, mẫu superbike lừng dừng danh mà chỉ được sản suất ròng rọc trong 3 năm trời (2003-2006). Ducati 999 thay thế cho loạt xe 916-998cc kiểu cũ đã đi vào huyền thoại. Mục đích cuối cùng của cải tiến là làm cho việc điều khiển thoải mái hơn và chiếc xe linh hoạt hơn.

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh
    Ducati 999.

    Đứng cùng phân hạng với Honda CBR 1000RR, Yamaha YZF R1, Suzuki GSX 1000... Tuy nhiên, trong thế giới 2 bánh, Ducati lại có một vị thế tương tự như của Ferrari đối với xe hơi thể thao.

    Ducati 999 sử dụng động cơ V2, góc V 90 độ, (nhưng một xi-lanh lại dựng thẳng đứng nên cũng có thế gọi là cấu hình chữ L), 8 xu-páp, phun xăng điện tử, dung tích 998cc, công suất 136 mã lực ở vòng tua 9750 vòng phút – mạnh hơn đa phần các xe ô tô lắp tại Việt Nam dung tích động cơ dưới 2000cc!.

    Đây là kiểu động cơ đặc trưng của Ducati có tên Testastretta Desmodromic, cụm từ này có nghĩa động cơ có cơ cấu trục cam gọn nhẹ với góc xu-páp nhỏ cho phép buồng đốt động cơ phẳng hơn (bán cầu), giúp tăng công suất động cơ. Cơ cấu cam và xu-páp của loại động cơ này không sử dụng lò xo xu-páp như thông thường mà dùng vấu cam để cả đóng và mở xu-páp.

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 2
    Trái tim tuyệt vời của Ducati 999.

    Ducati 999 không phải là chiếc xe cho những “tay mơ”, đó là chiếc xe dành cho những con người không chịu khuất phục trước mọi thách thức, những người luôn có niềm vui con trẻ khi đứng trước những cỗ máy tân kỳ; những người không bao giờ coi xe là vô tri vô giác, mà là những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cơ khí sống động tạo thành từ hàng ngàn chi tiết chuyển động. Chỉ với những chủ nhân như vậy, Ducati 999s mới thực sự đáng giá là một siêu xe 2 bánh.

    Một số hình ảnh về Ducati 999:

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 3
    Với thiết kế khí động học tốt các tay test xe có thể ôm cua Ducati 999 chỉ với 1 tay

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 4
    Thiết kế sau đuôi khá đẹp và pô nằm dưới yên, điều đó khẳng định 999 chỉ có thể ngồi 1 người

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 5
    Ducati thiết kế mặt đồng hồ cho 999 vừa đồng hồ kim và đồng hồ điện tử

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 6
    Thiết kế sườn mắt cáo đặc trưng của Ducati, và ta thấy rõ cục máy hiện hết bao hết

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 7
    Một chiế Ducati 999 đã lên nồi độ, như vậy vận tốc chiếc xe sẽ mạnh thêm rất nhiều

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 8
    Phần đầu với thiết kế 2 đèn gương cầu dọc từ trên xuống

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 9

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 10
    Mở hết dàn áo ra "Nội Thất" Ducati 999 không có gì để chê

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 11

    Ducati 999 Suc Manh Tu Thuo Khai Sinh - 12
    Từ mọi góc nhìn, 999 xứng đáng là chiếc xe "Đỉnh của Đỉnh" của những năm 2000
    Clip quy trình sản xuất Ducati 999:


    Clip âm thanh tuyệt vời của Ducati 999:


    Và cuối cùng là clip test chạy của 999, hãy cùng thưởng thức và chiêm ngưỡng nhé 2banh:


    Nguyễn Hoàng Duy.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 17 Tháng một 2014
  2. hayabushit

    hayabushit Biker cấp 2

    Má ơi nhìn cục máy kìa, đã vải.
  3. dammexedo

    dammexedo Biker cấp 3

    Nhìn đuôi con này giống Ducati Desmo nhỉ
  4. Motoshow

    Motoshow Biker cấp 1

    Kết cái mặt đồng hồ rồi nhé
  5. Minion

    Minion Biker cấp 3

    Cái máy đẹp quá, đỏ tươi lun