Nhắc đến Ducati là nhắc đến những cái tên bật nhất trong lịch sử PKL, Ducati 999, mẫu Superbike lừng danh mà chỉ được sản suất ròng rọc trong 3 năm trời (2003-2006). Ducati 999 thay thế cho loạt xe 916-998cc kiểu cũ đã đi vào huyền thoại. Khôi phục vẻ đẹp của nó, một Biker đã chau chuốt và tân cấp cho loạt phụ kiện hàng xịn khiến nó trở nên thật sang trọng qua từng góc nhìn. Ducati 999 huyền thoại vang bóng một thời. Trang bị cho tay lái thêm phần phấn khích với cùm phanh Brembo RCS. Trung tâm tay lái gia cố với trợ lực Ohlins. Yên xe mang thiết kế thể thao với cụm đuôi xe đi kèm 2 khe hút gió thể hiện tính khí động học. Ducati 999 không phải là chiếc xe cho những “tay mơ”, dành cho những ai thực sự đam mê những cỗ máy tân kỳ; những người không bao giờ coi xe là vô tri vô giác. Dàn chân xa xỉ đến từ Upside Down Ohlins, phanh kép Brembo và mâm BST Carbon siêu nhẹ. Ducati 999 sử dụng động cơ V2, góc V 90 độ, kiểu động cơ Testastretta Desmodromic, đi kèm bộ nồi khô tạo ra âm thanh đặc trưng quen thuộc khiến nó gây phấn khích cho người từng cầm lái. Thiết kế sườn mắt cáo đặc trưng của Ducati, hệ thống treo Ohlins tiêu chuẩn kết hợp bình dầu nén bên ngoài. Từ mọi góc nhìn, 999 xứng đáng là chiếc xe "Đỉnh của Đỉnh" của những năm 2000.