1. Biker chuyên nghiệp

    Ducati 1098 độ Cafe Racer của Ronaldo Ferreti

    Thảo luận trong 'Ducati' bắt đầu bởi , 7 Tháng năm 2023.

    Vào năm 2007, Ducati đã tiết lộ chiếc superbike 1098 mới của họ, tự hào với động cơ Testastretta Evoluzione 160 mã lực và đây là động cơ V-twin sản xuất mạnh nhất từng được sản xuất vào thời điểm đó. Nó được cho là sự kết hợp giữa sự nhanh nhẹn và vẻ đẹp của chiếc 916 được yêu thích với sự ổn định của chiếc 999, và nhanh chóng nổi tiếng là một trong những chiếc xe thể thao tuyệt vời nhất từng được sản xuất. Và lần này hãy cùng xem qua chiếc 1098 độ Cafe Racer của Ronaldo Ferreti, người gốc New York lớn lên ở Cuba, nơi cha anh ấy từng là một nhà thiết kế máy bay.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti
    Ducati 1098 độ Cafe Racer của Ronaldo Ferreti.
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 2
    Ronaldo Ferreti đã và vẫn là một người đam mê ô tô, anh luôn tiếp xúc với xe máy và máy bay từ khi còn nhỏ. Khi quay trở lại Cuba là nơi mà cha anh vốn là một kỹ sư hàng không và luôn sử dụng xe máy để đi lại trong thị trấn.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 3

    Hiện tại anh đã có 9 chiếc xe mô tô và luôn muốn sở hữu một thứ gì đó khác biệt, thứ gì đó đại diện cho sở thích các nhân, niềm đam mê xe của riêng anh ấy và đặc biệt là có một người cha chuyên thiết kế máy bay và có rất nhiều sáng tạo để biến mọi thứ có thể hoạt động được trong cửa hàng của mình.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 4

    Ronaldo Ferreti đã quyết tâm chế tạo chiếc xe rêng của mình, không cần qua cửa hàng độ xe và chỉ cần có ý tưởng và kỹ năng, vì vậy anh đã sử dụng chiếc superbike Ducati 1098 đời 2007 màu vàng của mình, thuê một nhà để xe và bắt đầu chế tạo chỉ hai tuần sau khi mua chiếc xe này.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 5

    Chiếc mô tô này đã được chế tạo trong gần hai năm. Giữa mùa dịch covid, mua nhà và lên kế hoạch cho đám cưới, dự án này cuối cùng đã hoàn thành chỉ vài tuần trước vào tháng 4 năm 2023.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 6

    Với hơn 250 giờ làm việc và hàng trăm con ốc vít, chiếc xe độ này đã được tháo ra đến tận khung, tất cả các vòng đệm, vòng bi, miếng đệm, chỉ được thay thế bằng các bộ phận OEM của Ducati. Ronaldo Ferreti đã làm việc với động cơ, lò xo giảm xóc trước và sau, gắp đơn Pro-Arm, bánh xe, ống đầu, dây điện,... hầu như mọi bộ phận của chiếc mô tô này đều đã được tháo rời, trang bị lại, sơn tĩnh điện, mài bóng, sơn và thậm chí là mạ. Tất cả các bộ phận đồ chơi của Ý kết hợp với các bộ phận OEM để đảm bảo độ tin cậy và một số bộ phận khác được thiết kế và chế tạo riêng cho chiếc mô tô này.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 7
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 8

    Với lượng khí nạp cao, ống xả hoàn toàn tùy chỉnh, bản chỉnh sửa ECU của Ducati NYC, giảm xóc Showa phía trước và phuộc Ohlins phía sau được làm lại.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 9
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 10
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 11
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 12

    Kẹp phanh Brembo mới màu xám cerakote với chữ ký Ferreti bằng vàng, phanh đĩa trước và sau mới được sơn màu đen sơn tĩnh điện phía, tuy nhiên má phanh vẫn ăn qua lớp sơn tĩnh điện, cùm phanh chính Brembo được kết hợp nhánh CRG bằng sợi carbon.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 13
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 14
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 15

    Ngoài ra chi tiết động cơ được trang bị các bộ phận ly hợp mới, lò xo và nắp lò xo, vỏ khung từ Ducabike và nắp ly hợp mở từ Speedymoto.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 16
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 17

    Tất cả các ốc vít màu vàng mới từ ProBolt USA, bộ tản nhiệt OEM và bộ làm mát dầu mới (có nắp CNC Racing), bộ gắp sau Votex có thể điều chỉnh theo sở thích của người lái, bánh xe sợi carbon mới của BST Custom màu vàng sa tanh với vòng bi gốm.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 18

    Khung phụ phía sau tùy chỉnh hoàn toàn mới có thể tách rời khỏi khung ban đầu bằng 4 bu lông, hỗ trợ phía sau giá đỡ bình xăng và yên xe mới.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 19
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 20
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 21

    Bình xăng được lấy từ một chiếc Ducati Sport Classic GT1000. Yếm trước với giá đỡ tùy chỉnh giữ đèn pha LED hiện đại mới tích hợp tín hiệu. Đuôi xe tùy chỉnh phía sau có hộc chứa đồ có thể tháo rời bằng một nút bấm. Tất cả dây điện được di dời mới với pin lithium, ECU, bộ điều chỉnh điện áp và rơle được đặt trên một tấm tùy chỉnh dưới bình xăng/trên hộp gió, tất cả mang lại vẻ ngoài rất sạch sẽ và gọn gàng cho chiếc xe cổ điển này.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 22
    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 23

    Sau khi hoàn thiện, chiếc xe giờ đây sở hữu màu đen và vàng làm chủ đạo, lấy cảm hứng từ chiếc Ducati 900s đời 1979 màu đen với các đường chỉ vàng và bánh xe vàng, yếm trước và yên đơn (monoposto). Chiếc mô tô này được gắn tên là “Ducati GT1100s” vì bình xăng GT và động cơ 1.100cc của chiếc 1098.

    Ducati 1098 do Cafe Racer cua Ronaldo Ferreti - 24
    Nguồn: bikebound
    2banh
    2banh.vn