Đua với xe 700cc, đừng khinh thường Honda CB400SF Nhiều người mua xe CB400 được 1 thời gian rồi chán, than này than nọ, viện đủ lý do để lên cc. Hôm nay em phát hiện 1 Clip của người Nhật làm, quả thật cùng 1 mẹ nhưng chiếc Honda NC700X quá kém trước chiếc xe đàn em CB400SF máy I. CB400 khá ngầu với đèn pha lớn, hai đồng hồ đo vòng tua máy và tốc độ riêng biệt đơn giản dễ quan sát. Bình xăng dung tích 18 lít gọn gàng. Phía đuôi, cụm đèn hậu vẫn được giữ nguyên thiết kế truyền thống của dòng xe CB400 với hai bóng đèn hậu độc lập đặt ở ví trí cao. Phiên bản CB400 2013 trang bị động cơ 399 phân khối làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 52,3 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Honda NC700X sử dụng khối động cơ 2 xi-lanh song song dung tích 670 phân khối, phun xăng điện tử, cam đơn SOHC, tám van và làm mát bằng dung dịch. Công suất 51 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 60 Nm tại 4.750 vòng/phút. Honda CB400 có tên gọi quen thuộc ở Việt Nam là Super Four, xếp vào loại nhẹ nhàng trong phân khúc phân khối lớn, dễ lái và khá thoải mái khi chạy. Động cơ bền, linh hoạt và nhiều tính kinh tế của dòng 400 phân khối. Ngay cả những chiếc Super Four từ đời 2008 vẫn được giới chơi xe săn lùng với mức giá trên 200 triệu đồng. CB400 Super Four xuất hiện lần đầu năm 1992, dành riêng cho thị trường Nhật. Honda cũng qua 5 lần nâng cấp động cơ. Phiên bản xe đời mới, từ năm 2008 đến nay được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Chiều cao yên 755 mm phù hợp vóc dáng người Việt Nam. Mặc dù đồng chỉ 172km/h thậm chí 174km/h nhưng NC700X vẫn bị CB400SF bỏ xa Nếu đem cân kí thì NC700X nặng hơn CB400SF khoảng 15 kg Honda NC700X có tính năng an toàn khi đi đường trường thể hiện ở hệ thống phanh đĩa đơn Nissin hai bánh tích hợp ABS, đĩa trước đường kính 320 mm, đĩa sau 240 mm. Phuộc trước 41 mm hành trình 152 mm, phuộc đơn sau Pro-link. Trọng lượng xe ở mức 214 kg......... Bạn nghĩ người Nhật test xe chính xác chứ? Bây giờ còn ai phàn nàn về Super Four nữa không?
Ban so sanh co khap khieng qua ko vay? Cb400 tuy co 399cc nhung la v4 voi lai ma luc va rpm cao hon. Con kia 670cc nhung v2 ma luc va rpm kem hon. Tat nhien la thua roi.
nhìn đi con NC700X 670cc mà HP và momen xoắn thấp hơn con cb 400SF trọng lượng còn nhẹ hơn 15kg. thế theo chú mày i4 với v2 cái nào hoạt động hiệu quả hơn? ko biết còn bày đặt cm 2`
Chỉ biết so sánh 400cc với 700cc, đại khái giống mấy bạn xe chạy qua cũng là Z1000 . 1 Cam đôi 1 cam đơn, 2 dòng khác nhau gọi là test vui thì được đừng có so sánh.