1. Moderator

    Dự án Yamaha trang bị động cơ tăng áp đang được phát triển

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười hai 2020.

    Việc Yamaha đang nghiêm túc nghiên cứu trang bị tăng áp cho động cơ mới để khắc phục các vấn đề về tiêu chuẩn khí thải đã từng được tiết lộ hơn một tháng trước. Yamaha Nhật Bản gần đây đã xác nhận thông tin này với một loạt các bằng sáng chế mới, tiết lộ rằng toàn bộ quá trình này đang trong giai đoạn phát triển tốt.

    Du an Yamaha trang bi dong co tang ap dang duoc phat trien
    Yamaha trang bị động cơ tăng áp đang được phát triển.

    Du an Yamaha trang bi dong co tang ap dang duoc phat trien - 2
    Các hồ sơ bằng sáng chế cho thấy hình ảnh dựa trên khung gầm của một chiếc MT-10 đã bị loại bỏ động cơ 4 xi-lanh và nguyện vọng Yamaha là đưa vào động cơ 3 xi-lanh CP3 thừa hưởng từ MT-09 kết hợp một bộ tăng áp Turbo.

    Mẫu thử nghiệm mà Yamaha đã làm việc trong nhiều tháng qua mang lại hiệu suất thực sự đáng ngạc nhiên, thậm chí còn cao hơn những con số mà động cơ 4 xi-lanh 1.000cc trên MT-10 mang lại.

    Du an Yamaha trang bi dong co tang ap dang duoc phat trien - 3
    Yamaha đã thiết kế theo cách của mình để lắp toàn bộ cụm tăng áp cùng với bộ làm mát trung tâm trong một diện tích và kích thước tổng thể nhỏ gọn.

    Công suất nhận được là 180 mã lực ở tốc độ tối đa 8.500 vòng, điều nổi bật nhất ở khối động cơ này chính là con số mô-men xoắn cực đại với 176 Nm ở dải vòng tua 3.000 vòng / phút đến 7.000 vòng / phút. Điều này đã giúp cho lượng khí thải thấp hơn 30% so với một động cơ xe máy hút khí thông thường.

    Chúng ta cũng có thể thấy trong các bản vẽ, Yamaha đã thiết kế theo cách của mình để lắp toàn bộ cụm tăng áp cùng với bộ làm mát trung tâm trong một không gian động cơ vô cùng tinh tế.

    Du an Yamaha trang bi dong co tang ap dang duoc phat trien - 4
    Yamaha cũng đã sử dụng một hệ thống ống nạp và ống xả rất nhỏ gọn.

    Vị trí đặt bộ tản nhiệt đặt thấp phía trước động cơ. Để đạt được điều này, thương hiệu Nhật Bản đã đảm bảo rằng bộ tản nhiệt được thiết kế không quá rộng. Phía trên là bộ tăng áp được đặt cao hơn.

    Tại sao Yamaha lại chọn hệ thống tăng áp ngay bây giờ? Câu trả lời rất rõ ràng và đơn giản: giảm lượng khí thải động cơ. Trong khi Yamaha cũng đang làm việc song song với nguyên mẫu TMAX hybrid để khám phá các ý tưởng đột phá khác.

    Tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại Châu Âu đã thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển xe máy đáp ứng lượng khí thải sạch hơn trong một thời gian gần đây và điều này đã buộc các thương hiệu phải dần tăng dung tích xi-lanh của động cơ để duy trì cùng một công suất và tốc độ để tránh mất hiệu suất so với mô hình cũ.

    Cho đến nay, giải pháp bổ sung thêm dung tích xi-lanh khi các quy định chống ô nhiễm được thắt chặt đang hoạt động tốt, nhưng sẽ đến lúc các thương hiệu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng hệ thống tăng áp và siêu nạp là hai cách thay đổi hoàn toàn phù hợp.

    Theo hồ sơ bằng sáng chế, có vẻ như Yamaha đã có cho mình một cỗ máy hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì về việc liệu dự án này có chuyển thành mô hình sản xuất thương mại hay không?

    Nguồn:todocircuito
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng mười hai 2020