Ngay từ khi ra mắt, Winner X đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước, bên cạnh các chi tiết dễ dàng nhận dạng như thiết kế tổng thể và những công nghệ cao cấp được tích hợp, thì bên trong khối động cơ cũng có một số tinh chỉnh vô cùng thú vị nhưng không được hãng xe công bố. ĐỘNG CƠ WINNER X và những THAY ĐỔI không được công bố Là một trong những người sở hữu mẫu Winner X thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam, mới đây, anh Huỳnh Đức Thịnh đã thực hiện một videoclip tháo ráp toàn bộ động cơ trên chiếc Winner X của anh để khám phá và so sánh với khối động cơ trên mẫu Winner 150 cũ. Dựa trên videoclip gần 1 tiếng của anh Thịnh đã phần nào giúp chúng ta biết được những thay đổi thú vị bên trong của khối động cơ Winner X khi so với phiên bản trước đó. Cần đạp máy: nhận dạng dễ nhận thấy nhất trên khối động cơ của Winner X chính là việc loại bỏ cần đáp máy, có thể sự xuất hiện của bộ gác chân mới có kích thước khá lớn nên Honda đã quyết định loại bỏ luôn chi tiết này. Tuy nhiên sự thay đổi này cũng đi kèm với một số bất tiện nho nhỏ trong trường hợp không thể khởi động xe bằng cách đề máy thì giây phút đó ta mới thấy sự cần thiết của một cần đạp. Ron nồi: trên khối động cơ của Winner X cũng đã được thay thế bằng một bộ ron màu xanh dương rất lạ mắt thay vì màu xanh lá truyền thống thuờng thấy trên dòng Winner cũ. Theo cảm nhận của anh Thịnh thì phần ron nồi của động cơ Winner X có phần dày hơn và chất lượng hơn. Hình ảnh từ videoclip Lá bố nồi: Chi tiết này được xem là một trong những thay đổi tích cực của Honda Việt Nam sau khi lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng về khối động cơ trước đó. Sau khi mở bộ nồi ra thì anh Thịnh cho hay biết tuy kích thước vẫn được giữ nguyên nhưng phần lá bố bên trên (mặt tiếp xúc với lá sắt) đã được làm dài ra, chứng tỏ Honda mong muốn bộ nồi của Winner X sẽ bắt hơn và hoạt động hiệu quả hơn khi so với phiên bản trước đó. Hình ảnh từ videoclip Tăng cam: có thể nói đây là bộ phận được nhắc đến nhiều nhất trên khối động cơ của Winner 150 cũ và nó đã được thay thế hoàn toàn bằng một bộ tăng cam mới khi sử dụng cho động cơ của Winner X, nó được thay đổi cả về cấu trục bên ngoài cho tới phần chất liệu bên trong. Tăng cam lần này được gia công bằng chất liệu thép tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Tuy nhiên, đoạn dây cót thép bên trong của tăng cam vẫn khá dẻo, nên hiện tai vẫn chưa thể kết luận được bộ tăng cam mới này có khắc phục được một số tiếng kêu khó chịu như ở phiên bản trước hay không, câu trả lời sẽ có được sau một thời gian vận hành chiếc xe. Hình ảnh từ videoclip Như vậy, ngoài các chi tiết vừa kể trên, thì các bộ phận còn lại bên trong của khối động cơ Winner X đều giống với động cơ của thế hệ cũ, kể cả những chi tiết hay được nhắc đến như cuộn điện, bơm nhớt, ... vẫn được giữ nguyên. Thông tin chia sẻ ở trên dựa theo videoclip của anh Huỳnh Đức Thịnh