snsbộ côn ( chuông sau và bố 3 càng ) xe mình đi lâu cũng khá là mòn rồi...nên tiện thể hôm nay rãnh rỗi đi tìm sư phụ cơ khí để gia công lại 1 tí. may quá ở cái nơi mình sống cũng còn sót lại 1 ông thầy làm máy xe quá đỉnh.. hôm nay xin phép post bài này lên cho anh em hiểu thêm về làm lại côn zin ( chứ mình chưa nói là độ côn nhé @@...) . nếu anh em cảm thấy hay thì like ... còn anh em nào có bài làm hay hơn xin chỉ giáo ! ....Nhưng làm xong đảm bảo xe bốc và ngon như zin mới đến 95% nhé các Bro.1 : bước 1 : tháo và kiểm tra nồi trước và nồi sau, xe mình dĩa nồi trước và bi côn vẫn còn mới lắm ( vì vừa thay zin 100% cách đây kg lâu ) bước 2 : chuông đã bị rơ lỏng , bố 3 càng mòn gần hết pát rùi, quyết định thay bố 3 càng mới toanh và sau đó là công đoạn lâu nhất. phải tháo lắp 3 lần xong chạy thử xem ưng ý chưa để tháo ra mài chuông tiếp.., tình hình là chuông của mình mòn quá rồi nên vứt bỏ,,,thay chuông mới và mài thêm cho nó bén... & khớp với bố 3 càng vừa thay... tỉ mẩn lắm nhé... cơ sở làm máy xe rất chuyên nghiệp... thiết bị máy móc không thiếu 1 cái gì... tháo lắp và độ mài tại chỗ nên 1 chiếc xe dc làm rất nhanh mài từng li một rất là lâu..sai 1 ly đi 1 dặm đó và kết qua cuối cung cho các lần mài là đây... sản phâm bỏ đi tiện thể mài lại cái đĩa phanh cho nó bám.. vệ sinh phanh luôn. cẩn thận từng chi tiết :)) và cuối cùng kểm tra tổng thê dàn điện cho em áo đỏ,cho e nó đỡ tủi thân ạ :D tóm lại sau khi xe làm côn xong... chạy êm ru không còn nghe tiếng gõ lóc cóc nữa... tay ga nhạy vít tí xe đã bốc lên rồi... chạy đề 3 cực bốc và càng về sau càng có hậu nha...