1. Biker cấp 4

    Đội lốt thương hiệu uy tín nhằm sửa xe để câu tiền

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười một 2014.

    Trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh hiện có nhiều cửa hàng ủy thác của hãng Honda chuyên bán linh kiện và sửa chữa xe máy. Điều đáng nói là một số nơi đang “đội lốt” thương hiệu uy tín nhằm sửa xe để câu thêm tiền.

    Ngày 3-11, chúng tôi đưa chiếc Air Blade vào một cửa hàng trên đường Phan Đăng Lưu (Q. Bình Thạnh) để bảo hành, một nhân viên sau khi mở toang hộp số cho biết “đủ bệnh, sửa chữa rất nhiều tiền”. Tuy nhiên hỏi số tiền cụ thể, thì anh ta không trả lời được. Khi dắt chiếc xe máy tới một cửa hàng khác ở đường Cách Mạng Tháng Tám (Q10), thì được biết xe của chúng tôi không hề hấn gì.

    Doi lot thuong hieu uy tin nham sua xe de cau tien
    Nhiều kẻ lợi dụng sửa xe để “câu tiền”​

    Giá thay bộ nồi của loại xe này gồm dây cua-roa, bộ số... cũng khác nhau đáng kể. Tại một cửa hàng ở đường Đỗ Xuân Hợp (P.Phước Long B, Q9) là 2 triệu đồng, nhưng cũng “bệnh” này thì cửa hàng Honda ủy nhiệm tại đường Lê Văn Việt (P.Hiệp Phú, Q9) chỉ có 1,2 triệu đồng, cách nhau gần nửa giá. Trong khi các cửa hàng này thay dây cua-roa giá 570 nghìn đồng thì các tiệm sửa xe bên ngoài chỉ lấy giá một nửa. Giá thay pít-tông cho hộp máy cũng có giá trên dưới hai triệu đồng tùy theo cửa hàng, không có giá thống nhất. Đơn cử trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) có hai cửa hàng Honda ủy nhiệm, nhưng giá thành một bộ thắng xe Honda Future cũng khác nhau và rẻ hơn nhiều so với một đồng nghiệp ở đường Quang Trung (Q.Gò Vấp).

    Tại một cửa hàng ở Q8, chúng tôi còn được chào mời lắp đặt hệ thống báo động chống cướp giật bằng cách quẹt vào xe máy với giá 1,2 triệu đồng. Dù khách hàng không đồng ý nhưng nhân viên cửa hàng luôn miệng hối thúc: “Lắp đi kẻo hết. Kẻ trộm bẻ khóa cũng không lấy được đâu. Cách cửa hàng em vài căn đã có nhiều người đi xe ga bị mất rồi”. Nhiều cửa hàng sửa xe Honda mọc lên nhưng mỗi nơi làm giá một kiểu và chăm sóc khách hàng rất khác nhau. Tại hệ thống sửa xe Phát Tiến do Honda ủy nhiệm, đều có nữ nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ với khách để hỏi han tình hình và ý kiến của người sửa xe để hoàn thiện cách phục vụ. Tuy nhiên, nhiều nơi sửa xe khác thì không làm được như vậy.

    Anh Nguyễn Thành Tín (50 tuổi, ngụ P. Bến Thành, Q1, có 30 năm làm chủ một tiệm sửa xe máy tại trung tâm thành phố) khuyến cáo, vì tâm lý e ngại các tiệm sửa xe máy dọc đường nên khách hàng thường tìm đến các cửa hàng sửa xe lớn có uy tín. Chính vì lẽ đó nên các thợ trẻ mới vào nghề ở một số nơi tha hồ nói thách. Theo anh Tín, để sống được với nghề này thì uy tín và chất lượng là điều đáng giá nhất, không nên để cho khách đến một lần rồi đi luôn.

    Nguồn: congan.com.vn
    2banh
    2banh.vn