Đổ dư nhớt vào máy, xài lâu ngày thì... bị như sau nè: (nguồn internet) Theo bạn Xoán thì nếu bạn đi xe mà đổ nhớt vượt quá giới hạn không những không có lợi cho xe mà ngược lại còn gây ra tác hại cho chi tiết bên trong xe đó bạn. Khi bạn chạy xe thì trong Cacte động cơ sẽ xảy ra hiện tượng "Khuấy Dầu". Do thể tích trong động cơ là cố định, nếu bạn đổ nhiều nhớt thì thể tích nhớt sẽ tăng lên => thể tích không gian trống trong động cơ sẽ giảm xuống, và khi động cơ khởi động thì nhiệt độ, áp suất trong động cơ sẽ tăng lên và chính cái hiện tượng "Khuấy Dầu" này sẽ làm tăng sự hòa trộn không khí vào dầu bôi trơn. Trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cao thì sự oxy hóa cũng xảy ra mãnh liệt làm cho dầu bôi trơn mau bị biến chất => giảm hiệu suất bôi trơn, tăng tính mài mòn, nhiệt sinh ra do ma sát giữa dầu bôi trơn và các chi tiết sẽ làm các chi tiết trong xe hay bị "quá nhiệt" => giảm độ bền. Nếu bạn đổ nhớt quá nhiều thì bạn sẽ thấy xe của bạn không những chạy không bốc mà ngược lại chạy cứ ì nặng máy rất khó chịu, và máy sẽ rất là nóng. Ngoài việc chỉ số độ nhớt bị giảm như đã nói ở trên, thì dầu bôi trơn còn có đặc tính là "Tính đông đặc". Nếu bạn đổ nhớt quá nhiều, thì vào buổi sáng trời lạnh bạn đề xe sẽ rất khó nổ (thường thì bạn phải đề vài lần để khuấy nhớt đều lên), nhất là xe đổ nhớt đó mà lại để ở vùng xứ lạnh lâu, khi đề nổ máy có thể dẫn đến cong dên (thanh truyền) và khi chạy sẽ sinh ra tiếng gõ trong động cơ.
Cái pic đầu tiên là đổ dư nhớt hả bác gì mà ghê vậy . Em đi ex toàn đổ AX5 1l mà khi thay ra vẫn còn màu nhớt luôn chứ nó đâu có màu đen đặc như thế
Mình đi Attila VT3, từ lúc mua đầu năm 2009 đến tận bây giờ toàn thay Vistra Scooter 1L đúng, chỉ có lúc rodai thì ko biết trong máy chính xác bao nhiêu thôi. Vậy mà bây giờ xe mình máy vẫn zin, còn êm, và mạnh. Quan trọng là em nó đã hơn 5 năm, trả đồng hồ về 1 lần, đang lên 3000km.
mình ko bít xe bạn sao chứ xe mình khi thay lọc nhớt mới đổ 1 lít còn lại toàn 0.9l, đã từng kêu đổ 1l xe nặng nề ko bốc, cứ nghĩ đi mấy ngày hết ai dè ko hết phải xả bớt nhớt ra thì mới êm dc. Đã bị nhiều lần như vậy rồi nên kết luận cái gì quá nhiều ko phải là tốt thiếu quá càng nguy hiểm
lần sau có post bài thì xem cái nào đúng rồi hãy post , cứ bê hết cái đúng cái sai vào thì ai biết đường mà lần . đổ nhớt dư thì máy nặng chạy ko bốc , còn nhớt xả ra có màu đen là điều tất nhiên với động cơ 4 thì đi lâu ngày .
Chu thot co long tot khuyen cao tac hai cua thua nhot voi dong co, cac ban khong tin thi thoi. Nha san xuat dua ra dung tich nhot khi thay cung co cai li do cua no. Uong cong cho chu thot qua.
Bạn này cũng thích đùa nhỉ? Tác hại của việc đổ nhớt dư mình cũng đã có bài post rùi. Còn việc sau một thời gian sử dụng, nhớt bị biến chất, giảm tác dụng, màu nhớt thay đổi là chuyện đương nhiên rùi. Tuy nhiên, nếu thời gian biến đổi ngắn quá thì bạn cũng phải xem lại xe của bạn có vấn đề, hoặc bạn đã đổ nhớt kém chất lượng...
một số loại nhớt cao cấp có tính năng tẩy rửa vách máy, thành xylanh chống carbon nên chỉ đi vài trăm km cũng chuyển sang màu đen, điển hình là mình đang đi Liqui Moly tổng hợp hoàn toàn chỉ cần đi 600-800km đã đen sậm đi đến 2500km là đen thui lun nhưng khi bổ máy làm nồi và xoáy suppap vách máy rất sạch :)