1. Biker chuyên nghiệp

    Đỉnh cao của độ xe chính là 'VỀ ZIN'

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi fan2banh, 16 Tháng mười 2019.

    Độ xe là từ ngữ chung chung dùng để chỉ động thái làm cho chiếc xe có một cái gì đó khác đi so với nguyên bản mà nhà sản xuất bán ra thị trường. Lý do tại sao chúng ta độ xe thì có tới 1001 cái lý do nhưng túm lại có thể gói gọn trong một câu là 'chúng ta chưa hài lòng với vẻ đẹp nguyên thủy của nhà sản xuất, muốn làm mới từ diện mạo cho đến động cơ'.

    Dinh cao cua do xe chinh la VE ZIN
    Đỉnh cao của độ xe chính là 'VỀ ZIN'.
    Tại sao phải độ xe:
    • Lý do thứ nhất nằm ở hãng xe. Bản thân hãng xe khi thiết kế ra một chiếc xe nào đó đều cố tình làm cho chiếc xe đó có cái gì đó chưa hoàn hảo. Tại sao vậy? Tại vì cơ bản trên đời không có gì là hoàn hảo. Hơn nữa, nếu cái gì mà hoàn hảo rồi thì người ta chỉ cần mua 1 lần là xài trọn đời.
    • Lý do thứ hai nằm ở người dùng. Như chúng ta biết rằng "Chín người thì mười ý". Do đó không có cái gì có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Chưa kể tới nhu cầu sử dụng của người dùng cũng 1001 hoàn cảnh khác nhau. Con mắt thẩm mỹ của người dùng cũng hoàn toàn không đồng nhất. Chính vì thế mà người dùng luôn muốn thay đổi cái xe tiêu chuẩn theo ý thích của mình để thõa mãn nhu cầu của bản thân.
    Dinh cao cua do xe chinh la VE ZIN - 2
    Ưu - nhược điểm của độ xe:
    Như chúng ta đã biết. Cái gì cũng có hai mặt lợi và hại. Tất cả những thay đổi đều là con dao hai lưỡi mà tùy trường hợp ta sẽ được và mất gì. Cụ thể như sau:

    - Độ kiểng:

    • Ưu điểm: Tăng tính thẩm mỹ của xe. Làm cho xe chúng ta đẹp hơn (ít ra là trong con mắt của chúng ta).
    • Nhược điểm: Thẩm mỹ tùy thuộc từng người nên với người khác có khi thay đổi đó lại làm cho xe xấu đi. Nhìn lòe loẹt cải lương. Những thay đổi này sẽ làm cho xe mất zin, nếu sau này có nhu cầu sang nhượng thường xe sẽ bị mất giá (so với xe zin).
    Dinh cao cua do xe chinh la VE ZIN - 3

    - Độ máy:
    • Ưu điểm: Tăng công suất máy. Mang lại hiệu năng tăng tốc, max speed cao hơn. Chạy bốc hơn, sướng hơn, v.v...
    • Nhược điểm: Giảm độ bền của máy móc (cái gì làm việc quá sức sẽ mau hư). Chăm sóc cũng như bảo trì cực khổ và tốn thời gian, tiền bạc hơn. Tuổi thọ của người lái cũng giảm theo tốc độ (cái này hên xui ^^). Tăng mức độ bị ghét từ hàng xóm hơn (người ta đang ngủ mà xe cứ nổ đùng đùng bực chết được). Và cũng giống như trên, khi bán sẽ mất giá hơn xe zin (trừ trường hợp bán cho người cùng đam mê độ xe).
    KẾT LUẬN: Việc thay đổi từ độ kiểng hay độ máy sẽ khiến chiếc xe trở nên khác biệt hơn so với xe zin, cho người lái hay người xem một cảm giác mới lạ đầy phấn khích khi phải cầm lái chiếc xe zin không có gì đặc biệt mà ai cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên tại một thời điểm nào đó bạn sẽ cảm thấy nhàm chán bởi chất lượng hay sự bền bỉ nó mang lại không như zin, chính vì vậy mà các biker chơi xe thường có câu nói đi vào lịch sử độ xe là 'Đỉnh cao của độ xe là về zin'.
    Last edited: 16 Tháng mười 2019
  2. MiniCooperS

    MiniCooperS Biker mới

Đăng ký kênh
Đăng ký