1. Biker bán chuyên

    Điều gì đã làm chiếc xe M1 vô cùng mạnh mẽ tại chặng đua Thái Lan?

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười 2018.

    Ở chặng đua Thái Lan của MotoGP 2018, chứng kiến sự "lật ngược tình thế" của đội đua Yamaha Racing Team trên mẫu xe Yamaha M1 vốn là sự bất mãn của 2 tay đua danh tiếng của Yamaha là Valentino RossiMaverick Vinales. Tuy nhiên, ở chặng đua tại Thái Lan lại chứng sự bất ngờ của chiếc xe này. Điều gì đã làm sự thay đổi đó?

    Dieu gi da lam chiec xe M1 vo cung manh me tai chang dua Thai Lan
    Điều gì đã làm chiếc M1 mạnh mẽ hơn ở chặng đua Thái Lan?

    Trước khi chặng đua Thái Lan diễn ra, 2 tay đua của Yamaha vô cùng chán nản với chiếc M1 vốn rất "yếu" so với các đối thủ. Tuy nhiên, sau những lần thay đổi trong vòng 2 tuần đã khiến chiếc xe mạnh mẽ hơn rất nhiêu bằng chứng cho việc này chính là nằm trong TOP Đầu của ngày chạy Xếp Hạng lẫn ngày thi đấu chính thức luôn áp sát đối thủ đến từ Honda và Ducati.

    Dieu gi da lam chiec xe M1 vo cung manh me tai chang dua Thai Lan - 2
    Tay đua Vinales thuộc đội đua Yamaha luôn áp sát đối thủ của mình tại các vòng đua cuối của chặng.

    Đúng với những thông tin đồn đoán từ chiếc M1, Yamaha đã sử dụng hệ thống điển tử đến từ giải đua WSBK của Michele Gadda cùng với sự kết hợp của kỷ sư đến từ Nhật Bản, bất ngờ hơn đội đua Yamaha chỉ sử dụng vốn kính phí như cũ, hoàn toàn không mất khoảng phí nào khác. Yamaha cũng nói thêm, họ không thay đổi quá nhiều ở phía trong động cơ, nhất là vấn đề ở Trục Khuỷu vì theo quy định của F.I.M, khối động cơ đã được liên phong suốt mùa giải.

    Vấn đề thứ 2 chính là vỏ Michelin, theo như kiến nghị trước chặng đua, hệ thức đua Moto2 lên đua đầu tiên thành Moto2 - Moto3 - MotoGP hoặc đua sau cùng MotoGP thành Moto3 - MotoGP - Moto2. Tuy nhiên, kiến nghị này lại không được thông qua từ F.I.M.

    Dieu gi da lam chiec xe M1 vo cung manh me tai chang dua Thai Lan - 3
    Vỏ Michelin tại Thái Lan đã tạo nên sự bất ngờ cho chính Yamaha.

    Cao su trên vỏ Michelin cùng với điều kiện mặt đường tại trường đua Thái Lan đã tạo điều kiện cho chiếc M1 bám đường hơn tạo được sức mạnh nhiều hơn. Cụ thể, thời tiết ngoài trời có thể được gọi là nóng hơn 10 độ C (57 ° C - 58 ° C) điều này đã cho sự bám đường tốt của vỏ trên M1, ngay cả khi M1 vào cua vốn luôn bị mất độ bám ở các đường đua khác. Với độ bám khác nhau trên vòng tròn của vỏ Michelin, điểm ở giữa chính là điểm bám nhiều nhất trên mặt đường, điều này lại làm cho 2 mẫu xe "điên" là RC213V của Honda và Desmosedici GP18 của Ducati gặp vấn đề, điều này đã khiến 2 mẫu xe này chậm hơn.

    Dieu gi da lam chiec xe M1 vo cung manh me tai chang dua Thai Lan - 4
    2 mẫu xe "điên" nhất trong đường đua MotoGP lại chậm hơn do vỏ Michelin tại Thái Lan đã tạo điều kiện cho chiếc M1 của Yamaha phát huy.

    Kết quả cuối cùng, Vinales trên chiếc M1 đã giành vị trí thứ 3 dù ngày xếp hạng đạt ở vị trí TOP đầu tiên. Vị trí thứ 2 thuộc về chàng trai Dovizioso của Ducati và vị trí đầu bảng chính là Marc Marquez.
    2banh
    2banh.vn