1. Biker tích cực

    Dịch vụ bảo hành của Yamaha làm khách hàng hài lòng

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 20 Tháng sáu 2014.

    Sau khi có thông báo từ Yamaha Việt Nam sẽ triệu hồi hai dòng xe Jupiter FiSirius Fi bị dính lỗi kỹ thuật, khách hàng đã đem xe lại để bảo hành và đánh giá cao khi nhận được sự chăm sóc chu đáo cùng những hậu mãi sau bảo hành của Yamaha.

    Yamaha phản ứng nhanh

    Ngày 18/06 Yamaha Việt Nam thông báo sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm công tắc đèn phanh sau miễn phí cho hai dòng xe Jupiter Fi và Sirius Fi xuất xưởng từ 31/3 đến 22/5/2014 trên cả nước. Bên cạnh đó khách hàng còn được tặng một lọ dung dịch tẩy cặn carbon và thay nhớt xe miễn phí trong hai lần bảo trì kế tiếp.

    Hiện Yamaha cung cấp dịch vụ lưu động Mobile Service phục vụ thay thế phụ tùng miễn phí tại chỗ cho các khách hàng ở những khu vực không có đại lý của Yamaha.

    Thông báo này được đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và qua kênh Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001588.

    Khách hàng từ bất ngờ…

    Theo ghi nhận của chúng tôi, từ ngày 19/06 có khá nhiều khách hàng đã mang xe đến hai đại lý lớn của Yamaha để kiểm tra và sử dụng dung dịch tẩy căn carbon hoặc thay nhớt xe.

    Nhận được thông tin này, những khách hàng đã mua và đang sử dụng sản phẩm Sirius Fi / Jupiter Fi đều rất bất ngờ. Anh Trần Hoàng Thông (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết hiện tại xe của anh chạy rất êm, chưa thấy có biểu hiện bất thường nào.

    “Ấy vậy mà, tự dưng tôi nhận được thông báo triệu hồi xe từ Yamaha. Tôi nghe nói công ty đã phát hiện lỗi vỏ nhựa công tắc đèn phanh. Thú thực, chạy xe được 2 tháng rồi nhưng tôi chưa thấy đèn phanh có vấn đề gì” – Anh Thông cho biết thêm.

    Cũng giống anh Thông, chị Trần Bảo Phương (Xuân Trường – Nam Định) nhận được tin triệu hồi sản phẩm từ Yamaha. Sản phẩm chị mua của công ty là Jupiter Fi. Chị Phương khá ngạc nhiên vì xe của chị “vẫn tốt, chưa xảy ra bất cứ trục trặc nào dù nhỏ nhất”.

    Dich vu bao hanh cua Yamaha lam khach hang hai long
    Khách hàng được kiểm tra xe rất kĩ càng
    … đến đánh giá cao

    Trong ngày qua, rất nhiều khách hàng đã đến các đại lý của Yamaha để thay thế công tắc đèn phanh. Kỹ thuật viên của Yamaha rất nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Chị Phương kể, hầu như chị không gặp bất cứ vướng mắc nào. Thủ tục diễn ra nhanh chóng. Kỹ thuật viên cố gắng hoàn thành công việc sớm để chị không mất nhiều thời gian.

    Không chỉ như vậy, Yamaha còn tặng mỗi khách hàng khi mang xe đến thay phụ kiện một 1 lọ dung dịch tẩy cặn carbon và 2 phiếu thay dầu miễn phí.

    Anh Trần Hải (Nam Định) rất ngạc nhiên vì sự chu đáo của Yamaha. Anh chia sẻ: “Ngay khi nhận được thông tin triệu hồi của Yamaha, tôi đã đánh giá rất cao Yamaha. Chỉ vài ngày sau khi phát hiện lỗi, Yamaha đã có những hành động mau lẹ, kịp thời để ngăn không cho bất cứ trường hợp đáng tiếc nào xảy ra dù rằng theo đánh giá của cá nhân tôi, lỗi vỏ nhựa công tắc đèn phanh không phải lỗi quá lớn”.

    Dich vu bao hanh cua Yamaha lam khach hang hai long - 2
    Mọi chi tiết nhỏ đều được kiểm tra cẩn thận​

    Anh Cao Xuân Bắc (Lý Nhân, Hà Nam) cho biết anh đánh giá cao động thái này của Yamaha vì theo anh rất nhiều khách hàng như anh không hề phát hiện ra bất cứ biểu hiện bất thường nào của công tắc đèn phanh. Anh chia sẻ nếu Yamaha lờ đi, một thời gian sau xe xảy ra sự cố, khách hàng cũng không đổ lỗi cho nhà sản xuất và họ tin rằng lỗi là do chủ xe đi không đúng cách và không bảo dưỡng thường xuyên.

    Anh Bắc nói: “Tôi thấy Yamaha rất cầu toàn và cầu thị. Yamaha không tìm cách giấu lỗi hoặc tìm cách bao biện lỗi như một số công ty khác thường xuyên làm. Yamaha không sợ uy tín bị ảnh hưởng khi tung ra thị trường sản phẩm không hoàn hảo. Có lẽ điều họ lo ngại nhất chính sản phẩm dính lỗi có thể ảnh hưởng tới khách. Vì vậy, họ chủ động đề cập lỗi và tìm cách sửa chữa. Tôi thực sự cảm phục. Sau sự cố này, với tôi, uy tín của Yamaha không những không giảm sút mà còn được cải thiện mạnh”.

    Vì một chữ tín

    Theo như công bố của Tổng giám gốc Yamaha Việt Nam, chỉ có 0,1% tỉ lệ lỗi của vỏ nhựa công tắc đèn phanh trên tổng 35,850 xe Sirius Fi & Jupiter Fi được triệu hồi, tuy nhiên phía Yamaha vẫn cho thông báo triệu hồi toàn bộ 35,850 xe để đảm bảo xác suất rủi ro thấp nhất cho bất kỳ khách hàng nào. Và như vậy, Yamaha phải bỏ ra cả tỷ đồng cho lần triệu hồi này.

    Bỏ ra hàng tỷ đồng cho lần triệu hồi này không có nghĩa Yamaha mất hàng tỷ đồng mà ngược lại Yamaha nhận được thêm rất nhiều giá trị vô hình. Đó là niềm tin của người tiêu dùng. Mà niềm tin này, đôi khi doanh nghiệp đổ hàng triệu USD cũng không dễ gì mua nổi.

    “Trong bối cảnh thị trường xe máy cạnh tranh khốc liệt với sự có mặt của nhiều thương hiệu lớn như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng kể từ khi Yamaha ‘không khảo mà xưng’ việc dính lỗi, tôi đánh giá rất cao động thái triệu hồi của Yamaha. Và tôi và gia đình tôi sẽ tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm của thương hiệu có trách nhiệm này.” Anh Thông khẳng định

    Theo yamaha
    2banh
    2banh.vn
  2. Hưng Hững Hờ

    Hưng Hững Hờ Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Bị lỗi kỹ thuật, bảo hành xong còn được hậu mãi thì quá ok rồi