Các bác cho em hỏi tí, việc đi xe số thế này là đúng hay sai kỹ thuật, ví dụ khi đến đèn đỏ dừng xe, do dừng nên không có đà, khi đèn xanh thì nhả số về bớt là số 3 hay số 2 để lên cho mạnh, thay vì về số không rồi sau đó mới lên dần 2, 3, 4. Trường hợp thứ 2 cũng na ná là do đặc thù đường ở VN gồ ghề và đông, nhiều lúc vướng ổ gà hơi dốc hay đứng đợi xe khi gặp kẹt xe thì muốn xe phóng lên cho nhanh mạnh thì cũng nhả về bớt số 2, 3 để lên cho mạnh thay vì lại về số 0 và mới lên, nhiều lúc nhả về ì ạch hơi lâu người đứng sau bấm còi inh ỏi hay dục đi cho nhanh. Nói chung 2 vấn đề trên đang gặp phải ở khá nhiều anh em, và nhất là chị em. Em có nghe nhiều người nói đi thế là sai, có ngày xe nó bì ì, nặng là hết chạy luôn, máy sẽ yếu dần đi. Các bác vào cho em ý kiến với ?
Sao ko thấy nhắc tới số 1, chạy đúng cho bền máy thì fai đề pa tư so 1. Còn trả số thi khi xe gần tới đèn đỏ là ve so từ từ rôi xe dừng hẳn là về N.
àm ý em là thế đấy, về N hay còn gọi về 0 rồi mới lên 1, 2, 3, 4 lại á, vậy theo bác thì đi như thế mới đúng kỹ thuật.
Bác chỉ cần đi đúng vòng tua máy, kiểu đi như bác là ổn rồi, về số thấp khi dừng xe hoặc chạy chậm. Đi vậy xe mới ko bị lì số. Bác có thể tham khảo thêm kỹ thuật chạy xe ở đây : http://suaxechuyennghiep.vn/tu-van/su-dung-xe-so-dung-cach-de-xe-ben-lau-60.html