1. Biker chuyên nghiệp

    Để xe máy dưới nắng, nguy hiểm ai ngờ

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 29 Tháng sáu 2021.

    Cứ tưởng ánh nắng chỉ tác động không tốt đến con người, ai ngờ đồ vật như chiếc xe vào cái nắng gắt của mùa hè cũng chịu ảnh hưởng không hề nhỏ.

    De xe may duoi nang nguy hiem ai ngo
    Để xe máy dưới nắng, nguy hiểm ai ngờ.

    De xe may duoi nang nguy hiem ai ngo - 2

    Lốp xe dễ bị nứt và nổ

    Khi trời nắng nóng, nhiệt độ dưới mặt đường rất cao, thậm chí có thể lên tới 60 độ C, cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ mà chúng ta cảm nhận được. Mặt đường và nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của lốp xe.

    De xe may duoi nang nguy hiem ai ngo - 3

    Khi nhiệt độ tăng, áp suất không khí trong lốp xe cũng tăng. Theo các nhà khoa học, nếu nhiệt tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng thêm 1PSI. Nếu bạn chưa biết thì chỉ một vài PSI gia tăng cũng có thể khiến lốp xe bị bào mòn, cản trở phanh, thậm chí là bị nổ lốp.

    Cháy nổ bình xăng, cốp xe

    Các cốp xe hiện này được làm khá rộng để có thể chứa nhiều đồ. Nhiều người thường để những đồ vật dễ cháy nổ trong cốp xe như bật lửa, diêm, cục sạc pin, điện thoại, lon nước ngọt có ga… Nếu đi dưới nắng nhiều giờ, nhiệt độ trong cốp xe sẽ tăng cao có thể dẫn đến cháy nổ.

    De xe may duoi nang nguy hiem ai ngo - 4

    Gây hỏng hóc cho động cơ

    Phải hoạt động trong điều kiện thời tiết với nhiệt độ mặt đường lên tới hơn 50 độ C là một gánh nặng lớn cho động cơ, đặc biệt là những khối động cơ không được chủ nhân chăm sóc một cách thường xuyên. Khi quá tải nhiệt, động cơ xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và gây hỏng hóc ở nhiều bộ phận từ vách máy cho đến các chi tiết quan trọng như trục khuỷu, piston...

    De xe may duoi nang nguy hiem ai ngo - 5

    Chi tiết nhựa mau xuống cấp

    Đa phần dàn áo xe máy được làm bằng nhựa nên khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời chúng sẽ bị giòn và dễ vỡ. Khi để xe tiếp xúc ngoài trời lâu, dù cho đã được sơn phủ nhiều lớp nhưng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến mức xỉn màu, xấu vỏ và thậm chí một số vị trí lẫy chốt còn trở nên giòn, có khả năng bị yếu và gãy sau một thời gian phơi nắng.

    Hơn nữa, nhiều người sử dụng còn khiến cho lớp sơn trên vỏ xe bị nứt và rạn khi làm mát cho xe đột ngột bằng cách dội nước lạnh lên chiếc xe vừa phơi nắng.
    2banh
    2banh.vn