1. Biker bán chuyên

    Đau đầu vì tiếng pô của môtô phân khối lớn

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 25 Tháng chín 2014.

    Đọc xong bài báo này theo mình nghĩ lỗi không phải từ những chiếc mô tô phân khối lớn mà là ở ý thức người sử dụng nó như thế nào, còn theo các bạn trong diễn đàn 2banh, bạn có suy nghĩ gì về những nhận định dưới đây:

    Gần đây, ở TP HCM xuất hiện nhiều mô tô phân khối lớn tham gia lưu thông. Những chiếc mô tô này có tiếng nổ rất to và thường gắn pô theo hướng chĩa thẳng miệng xả vào tầm mặt người đi phía sau. Càng dị hợm hơn là những người điều khiển loại xe này thường ngồi “chổng mông”, nẹt pô, rú ga nên càng làm ồn ào, náo loạn đường phố.

    Đặc biệt, vào ban đêm, các chủ nhân mô tô “khủng” thường cố tình gây chú ý bằng cách nẹt pô, phóng nhanh. Đáng ngại nhất là những nhóm thanh niên có sở thích độ pô xe phân khối lớn để đêm đêm tụ tập diễu hành khoe mẽ ở những khu dân cư vắng. Ông Phạm Cường (61 tuổi, ngụ đường Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận) bức xúc: “Từng một thời khốn khổ với tiếng xe ba gác máy, nay còn khủng khiếp hơn vì tiếng pô xe phân khối lớn gầm rú điếc cả tai. Họ thường kéo nhau diễu hành vào ban đêm khiến người lớn tuổi thì mất ngủ còn trẻ con thì giật mình, khóc ré...”.

    Dau dau vi tieng po cua moto phan khoi lon
    Mô tô phân khối lớn có đến 4 ống pô chĩa thẳng vào mặt người đi phía sau

    Theo một số chủ tiệm sửa mô tô, các hãng sản xuất cũng rất quan tâm khắc phục tiếng máy gây ồn nên trang bị thêm một số thiết bị chống ồn, giảm thanh. Tuy nhiên, đa số nam thanh niên khi mua xe liền tháo bỏ các thiết bị này. Đã vậy, họ còn gắn thêm pô tăng tốc để tạo tiếng pô lớn và tiếng máy gầm rú. Dường như với họ, mô tô càng hầm hố, âm thanh càng lớn thì mới là “đẳng cấp”? Thực ra, đó chỉ là trò rẻ tiền, phô trương và xấu xí.

    Theo quy định của pháp luật hiện hành, những hành vi trên đều bị xử phạt. Thế nhưng, trên thực tế, các lực lượng chức năng thường bỏ qua...

    Nguồn: nld.com.vn
    2banh
    2banh.vn