1. Biker mới

    Đau đầu vì không biết thay dầu gì cho xe Exciter 150

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười một 2017.

    Như tiêu đề, gần đây em có tự tìm hiểu, cả VN và nước ngoài về cách chọn dầu sao cho đúng. Nhưng trong thời gian tìm hiểu thì em thấy ở VN mình các bác thợ xe, thậm chí là mấy anh đại lý dầu tư vấn khác với nước ngoài quá. VD:
    - Nước ngoài nói: độ nhớt phải phù hợp với tình trạng xe và môi trường vận hành mà chọn độ đặc loãng cho đúng.
    - Việt Nam: Độ nhớt càng cao thì càng tốt.
    - Nước ngoài: Xe tay ga cần độ nhớt giống với xe số, thậm chí là cần độ nhớt cao hơn 1 chút vì xe tay ga nóng máy hơn do lớp áo kín hơn.
    - Việt Nam: Xe tay ga cần độ nhớt thấp hơn.
    - Nước ngoài: Xe số cần chỉ số JASO MA và xe ga MA, MB đều được, không nhất thiết xe tay ga nhất định phải là MB, vì tay ga là ly hợp khô, dùng MA cũng không vấn đề gì, nhưng xe số nhất định phải xài MA, vì có chất chống trượt ly hợp.
    - Việt Nam: Em chạy xe số mà ông ấy quăng cho chai MB, rồi quảng cáo liên thiên nào là Made in Germany, blah blah. Rồi còn dạy em xe ga nhất định phải xài MB, ko xài MB sẽ bị nặng máy các kiểu. Mà page nước ngoài họ giải thích xe ga ko có ly hợp nên không ảnh hưởng gì.
    - Nước ngoài: Dầu biến thiên chỉ xài cho xe PKL vì nó có độ nhớt cao hơn nhớt bình thường, dù có tên là vô cực, nó luôn được xếp trong danh mục các sản phẩm cao cấp cho mục đích chơi xe PKL và đua xe.
    - Việt Nam: Có thể xài cho Exciter 150 và các xe PKN.
    - Nước ngoài: dầu phổ thông cứ 1000km phải thay dầu 1 lần, còn dầu tốt hơn thì tối đa 2000 km thay 1 lần.
    - Việt Nam: dầu đểu cũng 2000km mới thay, dầu tốt hơn chút thì quảng cáo 2500, thậm chí 4500km mới phải thay dầu.

    Giờ em đang trong tình thế không biết nên tin ông nào, vì mấy ông thợ, có nhiều ông khá nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm, có ông nổi đình nổi đám cả ở trên mạng xã hội. Nếu mấy bác ấy tư vấn đúng thì không sao, chứ tư vấn sai thì không biết hậu quả sẽ thế nào khi mà hầu như đa số người tiêu dùng luôn tin tưởng họ.

    Em là người chịu tìm tòi học hỏi chứ không phải ai nói em cũng nghe. Nhưng vấn đề này khá quan trọng, vì để mua 1 cái xe em phải dành giụm tiền khá lâu mới mua được. Xe mà chạy được 1 vài năm đã banh máy thì có mà chớt.
    Nhờ các bác có kinh nghiệm thực sự tư vấn giúp em nha!
    2banh
    2banh.vn
  2. minhchimai

    minhchimai >>Boss Baby<<

    Cần chi mà so sánh với nc ngoài thế bác.
    Chỉ cần mua nhớt ở tiệm uy tín,
    Xe số thì MA, MA2
    Xe tay ga thì MB
    Chạy trong thành phố, hoặc đi tour gần <200km thì chọn W30, W40
    Thường đi tour xa thì W50. Xong !
    luuman123 thích bài này.
  3. luuman123

    luuman123 Biker mới

    Em qua mấy tiệm uy tín thấy họ tư vấn khác với em tìm hiểu quá nên em mới lên đây hỏi đó bác. Chả biết ông nào đúng.