1. Moderator

    Đánh giá phuộc Upside down đồ chơi cho Exciter và Winner

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 26 Tháng sáu 2018.

    Mình thấy các bạn Winner hay Exciter đi phuộc Upside down bị gãy khá nhiều, các bạn nên hiểu rằng tiền nào của đó đừng nên ham các dòng phuộc giá rẻ mà đòi hỏi chất lượng cao. Hôm nay mình xin chia sẻ cảm nhận của mình về cặp phuộc hành trình ngược mà mình đang sở hữu như ưu và nhược điểm hay những lưu ý về cây phuộc này.

    Danh gia phuoc Upside down do choi cho Exciter va Winner
    Ảnh thực tế trước khi lên xe mình

    Xuất xứ cấu tạo và thiết kế:

    1/ Xuất xứ của phuộc này từ Thái Lan nên cũng không rõ tên tuổi lắm chỉ biết được ngoài chợ tân thành và các Shop gọi là phuộc "Ohlins Thái".
    2/ Cấu tạo của dòng phuộc này bao gồm một chảng 3 đi kèm cùng chén cổ và cốt giữa, cặp phuộc Upside dow với đường kích ty khoảng 30mm
    3/ Thiết kế đẹp nhìn cứng cáp rất là đẹp, nước nhôm được nhuộm màu cũng 8 9 so với Ohlins chính hãng. Những chi tiết ốc thì chắc chắn nhìn rất đáng đồng tiền, đó là cảm nhận của mình thôi nhé tùy người nhìn thôi nên các bạn mà cảm thấy xấu, hay gì gì đó cũng đừng chửi mình nhé.

    Danh gia phuoc Upside down do choi cho Exciter va Winner - 2
    Ảnh thực tế xe mình hiện nay
    Ưu điểm:
    1/ Do cấu tạo của phuộc được chế sẵn dành cho Exciter 135/150 nên rất dễ dàng tháo ráp, thời gian chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ.
    2/ Giải quyết ngay lập tức tình trạng phuộc trước qua gờ hay bị kêu cụp cụp trên những chiếc xe Exciter, khi vừa lắp xong mình cũng có cố tình bay vào ổ gà hay chạy lên các gờ giảm tốc để test thì ok rất hài lòng.
    3/ Khả năng nhún của phuộc này cứng hơn zin một chút, mình có cùng 1 người bạn nữa cố tình nhấn đầu xe xuống hết cỡ như vẫn không thể nhún hết ty - nên không sợ tình trạng nhún chạm ty phuộc như các dòng Upside down khác

    Nhược điểm:
    1/ Dòng phuộc này do Thái Lan gia công theo dạng khá chung chung nên lắp vào đầu xe sẽ bị cao hơn khá nhiều, mới lần đầu chạy chưa quen nên khá mỏi tay - chạy một thời gian thì hết.
    3/ Pát bắt dè thì nằm ở chân phuộc với khi lắp dè zin vào vừa xấu do để lộ nguyên 1 cây pat nhôm ra ngoài, nên mình phải bỏ thêm tiền để chế mũ thêm một cái dè kiểu giống mấy chiếc PKL để nhìn hợp mắt và một phần nào đó bảo vệ được ty phuộc không bị đá cát bắn vào làm xước ty.
    4/ Do dòng phuộc này không có phụ tùng thay thế, nên xì rồi là bỏ luôn
    5/ Tem Ohlins trên thân phuộc chỉ là dán lên chứ không phải phay CNC hay khắc laser đâu nhé. Điều này khi mua xong về nhìn lại mới thấy.

    Giá của cặp phuộc này hiện tại đang có giá khoảng sáu triệu rưỡi.

    Chú ý nhỏ:

    1/ Do ty phuộc nằm ngược nhún từ dưới lên nên các bạn phải thường xuyên lau ty bằng ngăn sạch và tuyệt tới không được để phuộc dơ.
    2/ Lắp được cho Exciter 135 5s xe mình là dẫn chứng nếu ai không tin, còn Exciter 150 vẫn lắp được nhé trên google hình đầy.
    3/ Hiện nay trên thị trường có một mẫu phuộc được làm y như mẫu này nhưng giá vô cùng rẻ anh em mua nên cẩn thận, nếu không muốn đang chạy bị gãy cổ nhé.

    Dưới đây là clip mình chơi lớn test suối luôn nè và bây giờ vẫn đi phì phà







    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 25 Tháng sáu 2018
  2. TruongPhi

    TruongPhi Biker cấp 3

    Dùng mấy cây phuộc này chỉ được cái tiền mất tật mang thui, chưa chắn đã ngon, thấy mấy vụ gãy cổ từa lưa
  3. kevin tèo

    kevin tèo Biker cấp 4

    tiền nào của đó
  4. Kẻ nhiều tiền

    Kẻ nhiều tiền Biker cấp 4

    phuoc này có ai phuc hồi dc đâu