(Góc chia sẻ) - Mấy ngay nay, thị trường xe tay ga đang náo nhiệt trở lại sau khi Honda Việt Nam chính thức ra mắt bản nâng cấp 2021 cho dòng xe Vision. Tuy nhiên, nhiều anh em đã không khỏi “ngán ngẩm” khi thấy sự nâng cấp có phần hời hợt và “chưa tới” của Honda. Ra mắt từ 2011, trong gần một thập kỷ được giới thiệu trong nước, mẫu xe ga Honda Vision đã là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam. Thậm chí trong vài năm trở lại đây, các đại lý HEAD đã mặc nhiên coi việc “đội” giá xe tay ga Honda, trong đó Vision thường xuyên bị chênh từ 5 đến 10 triệu đồng là chuyện…bình thường. Khiến cho giá thực tế của Vision 2021 sẽ trong khoảng 40 - 42 triệu đồng (cả phí đăng ký xe) Đáng nói hơn, bản cập nhật 2021 vào 13/12 vừa qua đã khiến nhiều anh em không khỏi thất vọng. Khi mà bản 2021 chỉ được nâng cấp nhẹ ở phần mặt đồng hồ điện tử và ổ sạc USB trong cốp để đồ. (Phản hồi của một khách hàng - nguồn: báo điện tử kienthuc.net.vn) Đáng thất vọng nhất, Vision 2021 vẫn tiếp tục duy trì hệ thống động cơ 110cc thay vì nâng cấp lên 125cc như các đối thủ khác. Thậm chí, nhiều anh em còn so sánh Vision 2021 với đối thủ là Janus từ nhà Yamaha. Có vẻ như Vision có phần hụt hơi hơn so với đối thủ khi mà Janus đã được trang bị động cơ 125cc mà mức tiêu hao năng lượng là như nhau (1,87l/100km với Janus và 1,88l với Vision 2021). Cũng vì điều này, nhiều khách hàng đang có phần đón chờ Yamaha Janus 2021 nhiều hơn. (Vision 2021 đang có phần chậm chân hơn so với đối thủ Yamaha Janus) Ngoài ra, Honda cũng đang dính phải “tai tiếng” về việc các đại lý Head của hãng “độn" giá xe vào cuối năm. Điều này khiến cho giá thành thực tế của xe máy Honda nhỉnh hơn từ 2 - 3 triệu đồng so với mức giá được công bố trước đó. (Giá thành thực tế của Honda Vision luôn cao hơn đối thủ 2 - 3 triệu đồng - Ảnh: Internet) Có vẻ như Yamaha Janus đang được nhiều người đánh giá cao hơn hẳn mặc dù chưa ra bản cập nhật 2021. Đầu tiên về mặt sức mạnh, động cơ 125cc Blue Core 4 thì trên xe Yamaha Janus tạo ra công suất cực đại 9,5 mã lực, lớn hơn mức 8,7 mã lực của Honda Vision, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn ở con số tiêu hao 1,87 lít xăng/100km. Chưa kể giá bán của Vision 2021 lại nhỉnh hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Có lẽ, phiên bản 2020 của Vision đã quá thành công và phiên bản 2021 chưa thể vượt qua cái bóng của đàn anh. Liệu bản cập nhật lần này có làm Honda Vision mất đi vị thế người dẫn đầu vào tay các đối thủ khác như Yamaha hay không? Các anh em hãy cho tôi biết ý kiến ở bên dưới nhé. (Tham khảo: Kienthuc.net.vn)
Vision đi thời gian đầu khá tốt, nhưng được 1tg là xuất hiện rất nhiều lỗi vặt Nên thực sự hơi đắn đo bác ơi!
Thất vọng không được trang bị 125cc, thứ hai không trang bị đèn led và nâng khóa chống trộm, nếu Honda làm được ba yếu tố trên mình nghĩ là trên cả tuyệt vời
Các hãng khác lên hết 125 rồi mà Honda mãi vẫn chưa lên Gà đẻ trứng vàng mà chậm chân thế này thì chết
Năm nay có vẻ màu đen là ok nhất, nhưng lại thiết kế trông hơi nam tính. Có lẽ nhiều chị em sẽ vẫn trung thành với phiên bản 2020 chứ k lên đời
Janus là lựa chọn thay thế khá tốt. Giá mềm hơn khoảng 2-3tr, động cơ mạnh hơn mà ít lỗi vặt hơn Vision.
Động cơ 110cc 4 kỳ của Vision thực ra dùng tạm ổn. Mỗi tội chỉ tầm 1-2 tháng là đã bị suy hao và yếu hơn nhiều lắm rồi.
Động cơ 125 chắc chắn là sẽ ngon hơn, nhưng có vẻ là dòng xe tay ga cho nữ nên Honda cũng k có ý định nâng cấp lên động cơ 125 cho xe đâu bác ạ
Thế nên đàn ông mà đi con Vision là cảm thấy chán ngay, k đủ đã. Mà năm nay lại rời nắp bình xăng xuống dưới chỗ để chân thì cũng bất tiện cho mấy bà mà mặc váy
Cái nắp bình xăng đúng là bất tiện thật. Cảm giác thay hộc để đổ thành nắp bình xăng giống Attila Eliz thì khéo khi lại hợp lý hớn.