1. Biker chuyên nghiệp

    Đánh giá KTM RC8c 2024 - phiên bản cuối cùng của KTM và Kramer

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 21 Tháng năm 2024.

    Khó có thể thể khẳng định về một chiếc mô tô hoàn hảo, nhưng khi nói đến những cỗ máy dành riêng cho đường đua, thương hiệu Kramer Motorcycles đã tạo ra thứ gì đó thực sự rất gần với khái niệm hoàn hảo. Nổi tiếng với khung gầm đặt riêng, các bộ phận cao cấp và trọng lượng tổng thể nhẹ mà không một chiếc xe sản xuất nào có thể sánh được, Kramer hợp tác với KTM, hãng cung cấp động cơ cho những cỗ máy tập trung vào đường đua này. Xây dựng một dây chuyền sản xuất nhỏ gồm 100 chiếc xe, được đặt tên là RC8c sử dụng động cơ 2 xy-lanh LC8c 890cc. Năm 2024 cũng là phiên bản cuối cùng của mối quan hệ hợp tác chung giữa KTM và Kramer.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer
    Đánh giá KTM RC8c 2024 - phiên bản cuối cùng của KTM và Kramer.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 2
    RC8c không phải là một mẫu xe mới vì nó đã được giới thiệu lần đầu tiên cách đây 2 năm, nhưng nó đã nhận được những cập nhật ngày càng nhiều tương tự bản cập nhật gần đây với chiếc Kramer GP2 890 (R và RR). Với việc giới thiệu 990 RCR mới của KTM, đây sẽ là năm thứ 3 và cũng là năm cuối cùng của RC8c từ mối quan hệ hợp tác giữa Kramer Motorcycles KTM.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 3
    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 4

    Về bản chất, RC8c là một bản sao của mẫu xe hàng đầu của Kramer GP2-890RR. Ngoại trừ phiên bản của KTM có bộ quây khác nhau được sơn màu trắng và cam, hoàn chỉnh với các cánh nhỏ. Cả 2 chiếc xe đều sử dụng động cơ 2 xy-lanh LC8c 890cc và tăng thêm sức mạnh cũng như ngoại hình bằng cách sử dụng các bộ phận động cơ bằng titan không chỉ cho van mà còn cho các thanh kết nối. Các piston nguyên bản được thay thế bằng các piston rèn có tỷ số nén cao hơn và trục cam mạnh mẽ hơn thay thế cho các trục cam nguyên bản.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 5
    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 6

    Phần đầu cũng được gia công để tạo ra luồng không khí ra vào hiệu quả, đồng thời giúp kiểm soát nhiệt độ, một bộ làm mát dầu phụ nằm bên dưới bộ tản nhiệt chính. Cuối cùng, có đường kính bướm ga là 48 mm thay vì 44 mm trên GP2-890 R. Kết quả là, sức mạnh tối đa nằm ở đâu đó trong khoảng 135 mã lực.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 7

    Mặc dù được sơn màu cam nhưng khung lưới mắt cáo bằng thép mạ crôm là thiết kế của Kramer chứ không phải của KTM. Những điểm đặc trưng của Kramer trên RC8c còn là pin nhiên liệu bằng nhựa đúc, cả yên xe và khung phụ. Các thành phần hàng đầu như hệ thống treo trước và sau WP Apex Pro, kẹp phanh Brembo Stylema và bánh nhôm rèn Dymag UP7X hoàn thiện gói phần cứng RC8c và hẳn đã quen thuộc với những người có kiến thức về cả GP2 và RC8.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 8

    Điều này sau đó đặt ra câu hỏi là có gì khác biệt gì giữa GP2 RC8? Bên cạnh huy hiệu KTM so với Kramer là rõ ràng nhất, thì sự khác biệt lớn là ở ECU. Cụ thể RC8c sử dụng bộ phận tiêu chuẩn của Bosch trong khi Kramer GP2-890RR sử dụng Mectronik ECU giống hệt với ECU được sử dụng trong cuộc thi World Supersport.

    Tuy nhiên, RC8c vẫn mang các thiết bị điện tử mà nhiều người mong đợi, như kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, các bản đồ sức mạnh khác nhau và bộ giới hạn tốc độ làn đường pit. Nó cũng có một số tính năng mà các tay đua mong đợi, chẳng hạn như bảng điều khiển AiM, đồng hồ bấm giờ vòng chạy và bộ ghi dữ liệu tích hợp, để ghi lại tất cả dữ liệu xe để quan sát và nghiên cứu sau mỗi phiên.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 9

    Về hệ thống treo, phuộc RC8c sử dụng phuộc tiêu chuẩn do WP cung cấp, trong khi định giá GP2-RR là thông số tùy chỉnh do Kramer phát triển. KTM cho biết RC8c có trọng lượng khô là 141 kg.

    Danh gia KTM RC8c 2024 phien ban cuoi cung cua KTM va Kramer - 10
    Khi nói lời tạm biệt RC8c, KTM cũng đã giới thiệu người kế nhiệm của nó là 990 RCR. Mặc dù trên thực tế, KTM sẽ cung cấp hai phiên bản dành cho đường phố hoặc đường đua, nhưng nó sẽ trọng lượng nặng hơn RC8c và có thể có phần cứng kém hơn. Nó chắc chắn cũng sẽ không có các thành phần động cơ bằng titan như RC8c. Về mặt giá cả, nó sẽ có mức giá thấp hơn đáng kể so với RC8c (41.499 USD ~1 tỷ đồng).
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 21 Tháng năm 2024