Motorcyclenews.com qua một lần review chiếc KTM 790 Duke, theo trải nghiệm từ trang truyền thông này cho biết thì mẫu nakedbike tầm trung này được trang bị những thiết bị điện tử tiên tiến như điều khiển lực kéo và hệ thống chống bó cứng phanh ABS... KTM 790 Duke Nguyên mẫu KTM 790 Duke cũng được trang bị hệ thống sang số nhanh quickshifter, ba chế độ lái là Sport, Street và Rain; và một IMU (đơn vị đo lường quán tính). IMU đo góc nghiêng và kiểm soát mức độ kéo tương ứng. Mẫu xe này sẽ được trang bị một bộ đèn pha LED (tràn cạnh) tương tự KTM 390 Duke mới. Hệ thống đèn hậu và đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ LED. Bộ phận ống xả nằm bên dưới khung xe phía sau, dọc theo cạnh, ngược với ống xả dưới đuôi của mẫu thử nghiệm trước đó. Đèn pha Led với thiết kế tương tự như người anh em 390 Duke Bộ phận ống xả nằm bên dưới khung xe phía sau KTM cho biết, 790 Duke được trang bị động cơ 2 xy-lanh song song với dung tích 790 cc sản xuất trên 100 mã lực. Giới hạn tua máy redline nằm ở vòng tua 9.500 vòng / phút. Đi kèm với hệ thống phuộc hành trình ngược ở trước và monoshock ở sau. Trang bị động cơ 790cc đạt trên 100 mã lực Cụm đồng hồ TFT hiển thị tốc độ, vòng quay, chế độ lái hiện tại, mức nhiên liệu, nhiệt độ, mức độ dung dịch làm mát. Nó cũng hiển thị thời gian và hành trình chuyến đi. Vành xe hợp kim đi kèm với thương hiệu lốp Maxxis. Trọng lượng khô của KTM 790 Duke nặng 185 kg. Cụm đồng hồ TFT Hãng xe Áo sẽ ra mắt chiếc KTM 790 Duke vào tháng 2 năm 2018 tại các thị trường châu Âu. Nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Triumph Street Triple mới, Yamaha MT-07 tại thị trường châu Âu.