1. Biker cấp 4

    Dàn môtô ruồi khuấy động ngày hội môtô phân khối lớn tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 1 Tháng tám 2014.

    Trong ngày hội Việt Nam Motorbike Festival 2014 ngoài sự xuất hiện của dàn môtô phân khối lớn siêu khủng thì những tiếng nổ tanh tách phát ra từ khối động cơ 50 phân khối của dàn "môtô ruồi" khiến nhiều khán giả thích thú.

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam
    Dàn môtô ruồi trong ngày hội Việt Nam Motorbike Festival 2014

    Cơn mưa bất chợt đổ xuống nhà thi đấu Phú Thọ vào trưa ngày 26/07 khiến nhiều khán giả đang tham gia ngày hội Vietnam Motorbike Festival 2014 chạy tán loạn tìm chỗ trú. Khi những hạt mưa vơi dần cũng là lúc dàn “môtô ruồi” với 4 chiếc được khởi động chạy trong sa hình Gymkhana. Tiếng nổ tanh tách phát ra từ khối động cơ 50 phân khối khiến nhiều khán giả thích thú.

    Lừ đừ lăn bánh với làn khói trắng nhả ra từ ống xả đặt dưới đuôi xe, dàn “môtô ruồi” nhanh chóng nhận được nhiều tiếng cổ vũ. Không theo khuôn mẫu sa hình Gymkhana mà những chiếc Ducati Diavel và KTM chạy trước đó nhưng dàn “môtô ruồi” bé nhỏ vẫn tạo cảm giác phấn khích cho người xem. Cuộc đua đột xuất trở nên hấp dẫn hơn khi có một bạn nữ cầm lái “môtô ruồi”.

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 2
    Một bạn gái cầm lái "môtô ruồi" tại Vietnam Motorbike Festival 2014.

    “Môtô ruồi” được ví như phiên bản thu nhỏ của những chiếc xe đua MotoGP. “Môtô ruồi” hay minibike, minimoto, pocketbike thường được trang bị động cơ 2 kỳ và truyền động bằng xích. Tương tự go-kart trong các sân golf, “môtô ruồi” được ra đời từ linh phụ kiện thừa trong các garage chế tạo xe.

    Ban đầu, “môtô ruồi” thường được dùng trên đường pit tại trường đua để phục vụ nhu cầu di chuyển của các tay lái trong thập niên ’50. Chúng tỏ ra rất hữu dụng vì kích thước nhỏ nên có thể len lỏi vào những khu vực chật hẹp mà lại chạy khá nhanh. Sau đó, các tay đua mang “môtô ruồi” về nhà để chạy loanh quanh trong các khu phố.

    Sau khi nhìn thấy “môtô ruồi”, nhiều trẻ em đã rất thích thú. Đây là lúc người ta bắt đầu tự chế “môtô ruồi” cho những đứa con của mình. Thị trường “môtô ruồi” từ đó cũng phát triển để đáp ứng nh cầu của người tiêu dùng.

    Trên thực tế, “môtô ruồi” không phải là đồ chơi. Ngay cả những chiếc “môtô ruồi” được trang bị động cơ 38cc cũng có thể đạt vận tốc ít nhất là 40 km/h. Trong khi đó, những chiếc “môtô ruồi” 49cc có thể đạt ngưỡng 48-72 km/h. Vận tốc tương ứng của “môtô ruồi” loại 110-125cc là 96-129 km/h. “Môtô ruồi” máy xăng thường nhanh và đòi hỏi kỹ thuật lái hơn loại chạy bằng điện vốn có vận tốc tối đa chỉ 16-24 km/h.

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 3
    Những chiếc "môtô ruồi" có giá từ 4-6 triệu Đồng tại Việt Nam.

    Tại Malaysia, cuộc đua dành riêng cho những chiếc xe mini bike này thu hút rất nhiều trẻ em. Nhân viên tại một gian hàng trưng bày “môtô ruồi” cho biết, giá một chiếc xe tương tự ở Việt Nam dao động trong khoảng 4-6 triệu Đồng.


    Chiêm ngưỡng dàn xe “môtô ruồi” tại Vietnam Motorbike Festival 2014:

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 4
    môtô ruồi nổi bật với tem màu xanh Kawasaki

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 5

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 6

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 7

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 8

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 9

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 10

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 11

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 12

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 13

    Dan moto ruoi khuay dong ngay hoi moto phan khoi lon tai Viet Nam - 14
    Theo Autopro
    2banh
    2banh.vn