1. Biker cấp 3

    Đại lộ Thăng Long đang được xem xét để thu phí

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 12 Tháng hai 2014.

    Ngày 24-1, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 687/UBND-KT báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thu phí sử dụng đường bộ trên Đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc). Phần đường gom hai bên sẽ không tổ chức thu phí. Chiều 10-2, Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc có được thu phí Đại lộ Thăng Long hay không phải chờ Thủ tướng đồng ý.

    Dai lo Thang Long dang duoc xem xet de thu phi

    Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, đã có nhiều ý kiến cho rằng việc thu phí sẽ tạo ra tình trạng phí chồng phí vì các phương tiện đã đóng phí bảo trì đường bộ.

    Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GT VT Hà Nội ho biết, ngày 26-12-2011, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 9141/VPCP-KTN chỉ đạo về việc thu phí đường cao tốc Đại lộ Thăng Long. Để tổ chức quản lý, khai thác tốt tuyến đường theo quy định của Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu xây dựng đề án thu phí Đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc).

    Dai lo Thang Long dang duoc xem xet de thu phi - 2

    Trong đề án thu phí Đại lộ Thăng Long có nội dung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông thông minh để hiện đại hóa công tác quản lý tuyến đường nhằm hạn chế TNGT. Kinh phí đầu tư sẽ được huy động dưới nhiều hình thức như PPP, BOT, BT… và thực hiện thu phí để hoàn vốn đầu tư (phần ngoài ngân sách).

    “Tuy nhiên, nếu triển khai theo hình thức xã hội hóa và thu phí trong bối cảnh đã có quy định về thu phí sử dụng đường bộ theo Thông tư 197/TT-BTC của Bộ Tài chính thì phải xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trước khi thực hiện” - ông Tân cho biết. Do đó, hiện đề án thu phí vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đề trình phê duyệt. Việc có triển khai thu phí hoặc thu phí vào thời điểm nào là tùy thuộc vào hình thức đầu tư và phải được Thủ tướng chấp thuận.

    Cũng theo ông Tân, trong phương án được duyệt trước khi đầu tư cũng có nội dung cho thu phí để hoàn vốn bởi đây là tuyến đường được đầu tư phần lớn từ ngân sách TP, với số tiền gần 5.700 tỷ đồng. Do thiếu khoảng 5.000 tỷ đồng đầu tư mỗi năm cho hạ tầng, cũng như khó khăn về kinh phí duy tu, quản lý tuyến đường sau khi nhận bàn giao, TP Hà Nội kiến nghị Chính phủ được thu phí tuyến đường này.
    2banh
    2banh.vn
  2. nhox_mouse

    nhox_mouse Biker cấp 3

    hên quá mình ở xì gồn hê hê
  3. cài bờ ruộng

    cài bờ ruộng Biker cấp 2

    xe máy đâu có đâu mà phải hông