Như ở chủ đề trước đây, đã có nhiều tin tức đưa tin rằng, Yamaha R7 là phiên bản kế nhiệm của R6. Tuy nhiên với sự phân tích của giới truyền thông hiện nay, có thể R9 mới thực sự là phiên bản thay thế R6. Hãy cùng tìm hiểu sau đây nhé. Đại diện thay thế Yamaha R6 có thể là R9 chứ không phải R7? Được biết R7 là phiên bản Sport R-Series mới được bán trên thị trường, thuộc phân khúc ở giữa 2 người anh em là R3 và R1, để thay thế cho R6 ở một số quốc gia vì không đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 hiện nay. Tuy nhiên, sau khi ra mắt thì hiệu suất động cơ và gói trang bị R7 chỉ dựa trên MT-07, không thể so sánh với một chiếc SuperSport hạng trung mạnh mẽ như là R6 (chênh lệch ~ 40 mã lực). Với việc R9 hiện được coi là chiếc Sportbike mới có thể được ra mắt sớm vào cuối năm nay. Dựa trên dữ liệu đăng ký từ vài tuần trước, rất có thể R9 sẽ là đại diện thay thế cho R6 ở hạng mục SuperSport. Đặc biệt với động cơ 3 xi-lanh CP3 tạo ra công suất gần như động cơ 4 xi-lanh 599cc của R6 (117 hp), trong khi mô-men xoắn tăng 20 Nm. Hiện tại, những chiếc Supersport cùng hạng với R6 ngày càng được nâng cấp động cơ lớn hơn để đáp ứng tiêu chuẩn Euro5, như Ducati Panigale V2, MV Agusta F3 800, Street Triple 765 RS được trang bị bộ quây Daytona trong trận chiến BSB. Do đó sự xuất hiện của R9 được phát triển dựa trên MT-09 là rất phù hợp nhằm thay thế cho R6 đã dừng sản xuất. Ngoài ra, cấu trúc chính của R9 cũng sẽ dựa trên MT-09, bao gồm khung nhôm có thiết kế kiểu khung Deltabox, bộ cảm biến IMU 6 trục, kiểm soát độ bám đường 3 chế độ, kiểm soát chống trượt, kiểm soát chống bốc đầu và phanh ABS, Quick shifter 2 chiều, đồng hồ TFT 3,5 inch, bánh mâm hợp kim siêu nhẹ. Vì vậy, nếu như R9 được ra mắt vào cuối năm nay. Theo thông tin mà nhiều bộ phận truyền thông đã dự đoán, khả năng cao R9 sẽ là phiên bản xứng đáng thay thế cho R6, mặc dù có thể thua kém về mã lực, nhưng bù lại nó sở hữu mô-men xoắn cực kì hung hãn.