Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe đạp điện. Nếu thiếu ắc quy thì xe đạp điện không thể vận hành. Nhưng nếu không phải người trong nghề thì sẽ không hiểu được đặc tính kỹ thuật của ắc quy xe đạp điện. Vì vậy để mọi người có thể hiểu rõ hơn về đặc tính kỹ thuật của ắc quy xe đạp điện Xe điện Việt Thanh xin chia sẻ trong bài viết dưới đây. Xe đạp điện sử dụng nguồn điện trong nhà để sạc ắc quy sau mỗi lần hết điện. Nếu sử dụng loại ắc quy nước thì khi sạc điện khí Hydro và oxy thoát ra có mùi rất khó chịu, gây hại cực xấu đến sức khỏe người dùng và nguy cơ cháy nổ cũng rất cao. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng thì ắc quy xe đạp điện được thiết kế lại hoàn toàn là ắc quy khô kín khí (VLRA). Ắc quy xe đạp điện không quan tâm đến thông số dòng khởi động (CA). Do đó, ắc quy xe đạp điện chỉ thể hiện 2 thông số quan trọng đó là dụng lượng ắc quy C (Ah) và điện áp bình (Volt) trên vỏ bình. Ắc quy xe đạp điện có thể xem như 1 chu kỳ nạp xả/ 1 ngày. Vì vậy, cấu tạo của ắc quy xe đạp điện cũng được thiết kế phù hợp với chu kỳ nạp xả đó. Nếu bạn sử dụng loại ắc quy thiết kế cho khởi động làm ắc quy xe đạp điện thì chắc chắn với chu kỳ nạp xả thường xuyên 1 lần/ ngày sẽ làm tuổi thọ bình ắc quy giảm rất nhanh. Ac quy xe dap dien hiện được thiết kế phần lớn là loại điện áp định mức 12V, dung lượng có thể thay đổi là 12Ah, 14Ah. 20Ah,…. Ngoài 2 thông số trên ắc quy còn có các thông số đặc trưng khác như: Kích thước bình (L; W; H ml), trọng lượng bình (Kg), công suất đầu ra (W), thời gian sạc ắc quy (h), thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc (h), quảng đường đi được khi ắc quy đầy (km) và tuổi thọ tính trên số lần sạc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0902 221 418