Tôi dám tự tin khẳng định với AE rằng chiếc xe Royal Enfield 650 Scrambler trong chủ đề lần này đạt điểm cao về cả hình thức lẫn chức năng. Đây là tác phẩm của Marcelo Obarrio và Germán Karp tại STG Tracker ở Buenos Aires, Argentina. Nào anh em hãy cùng tôi tham khảo nhé. Đầu tiên, nội dung sưu tầm cho chúng ta biết bình xăng OEM đã được sơn mới lại từ Alejandro Minissale, đặt cạnh yên xe bằng da màu nâu. Cản nhôm nổi trên cả hai bánh xe và khung sau được xử lý bằng công đoạn cắt và uốn tinh tế. Mọi tùy chỉnh khác trên chiếc Enfield này đều hướng đến việc đi off-road vừa phải, theo yêu cầu của khách hàng. Để bắt đầu, STG đã tìm kiếm chiếc KTM 390 Adventure để lấy phuộc, phanh và gắp sau. Với bộ Phuộc được nâng cấp với các bộ phận bên trong mới để phù hợp với trọng lượng của chiếc Enfield lớn hơn, và gắp sau được rút ngắn để giữ nguyên chiều dài cơ sở của xe. Nó cũng có thêm một cặp giá đỡ giảm xóc mới, để có thể giữ nguyên thiết lập giảm xóc đôi ban đầu. Tiếp theo, vành xe Excel mới được gắn vào trục bánh xe OEM. Kích thước 19inch ở phía trước và 17inch ở phía sau, chúng được lắp lốp Metzeler Karoo để tạo sự cân bằng giữa độ bám đường trên đường trường và địa hình. Với bánh trước có đường kính lớn hơn và hệ thống treo được cải tiến, chiếc xe độ này giờ đây cũng cao hơn một chút. Để tinh chỉnh tư thế ngồi lái, đội ngũ STG đã lắp tay lái thon cao và rộng trên các thanh nâng mới, cao hơn so với tay lái tiêu chuẩn. Tay lái được trang bị tay nắm mới, cần phanh ProTaper và công tắc Motone. Một bảng điều khiển kết hợp kỹ thuật số và analog mới hoàn thiện phần tay lái. Các chàng trai của STG cũng đã sửa đổi giá đỡ điều khiển chân để đặt chốt thấp hơn. Họ còn lắp một cặp đèn pha được gắn vào thanh chắn động cơ mới. Một tấm lưới bảo vệ đèn pha khỏi đá, trong khi một tấm chắn bảo vệ gầm xe được làm riêng. Các giá để chân, nắp nhông trước và nắp két nước đều là các bộ phận có sẵn trong danh mục phụ tùng của STG. Cũng đáng nói đến là chiếc Royal Enfield này không còn là xe 650 nữa. Ẩn sau lớp vỏ động cơ màu đen là bộ xy-lanh lớn 865 cc từ S&S Cycle, cùng với trục cam S&S, bộ ly hợp Rekluse và bộ lọc khí lưu lượng cao K&N. Hoàn thiện các bản mod hiệu suất là hệ thống ống xả bằng thép không gỉ hai trong một của SC-Project. Được bao phủ bởi một tấm chắn nhôm thủ công. Khi nhìn vào bên trái chiếc xe, anh em sẽ thấy giá để hành lý đa năng của xe Royal Enfield Scrambler. Nó gồm chứa bình nhiên liệu năm lít, nhưng cũng có thể mang theo giỏ đựng đồ hoặc bộ dụng cụ. Chiếc xe đã được hoàn thiện và có thể sử dụng off-road một cách chuyên nghiệp như đúng mục đích của chủ xe mong muốn, quá là đẹp đúng không anh em. Ảnh: bikeexif