1. Biker chuyên nghiệp

    Cùng là mâm RCB 5 cây nhưng lại có rất nhiều điểm khác nhau

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 1 Tháng tám 2020 lúc 20:00.

    Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng mâm RCB 5 cây một bản nhỏ dành cho Exciter 135 và bản lớn dành cho Exciter 150. Vậy hai bản này khi cùng chế lên cho mẫu Exciter 150 thì sẽ khác nhau như thế nào?

    Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau
    Cùng là mâm RCB 5 cây nhưng lại có rất nhiều điểm khác nhau

    Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau - 2
    Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau - 3
    Bánh trước
    Sài mâm RCB đúng phiên bản chỉ cần tháo mâm zin ra ráp mâm RCB vào là được, có thể tận dụng lại vỏ và đĩa thắng luôn, nói một cách khác không cần phải tốn thêm bất kì một chi phí phát sinh gì. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể thì phần đùm giữa của mâm lại quá to lớn tạo nên sự nặng nề cho xe không hợp nhãn những biker yêu thích sự gọn gàng, nhưng lại được lòng những chàng trai yêu sự hầm hố.
    Sài mâm RCB bản Exciter 135 là một câu chuyện khác nhìn vào gọn gàng, nhẹ nhàng và rất đẹp, có thể tận dụng lại phần vỏ xe zin, tuy nhiên một số chi tiết phải chế nhè nhẹ lại như phải làm cục canh, chụp cốt bánh bên trái và quan trọng nhất là không thể dùng lại đĩa zin (muốn ráp đĩa zin phải làm thêm thớt lòng tốn tầm 400.000đ nữa) hoặc có thể mua những mẫu đĩa thắng khác có cấu trúc 4 lỗ bắt ốc nhưng size đĩa phải là 245mm nhé

    Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau - 4

    Bánh sau
    Nếu sử dụng mâm RCB cho Ex150 thì đơn giản thôi tận dụng lại hết đồ zin thay vào là được, có điều bản mâm sau cũng to nhưng mâm zin nên các bạn hướng tới size vỏ nhỏ thì không thể sử dụng mâm RCB bản này được rồi

    Sử dụng mâm bản cho Exciter 135 thì hơi phức tạp vì dòng này bánh sau lại chia thành 2 đời nếu bản cho Ex 135 5s thì sẽ là 1.85 phải sử dụng size vỏ tầm 100 hoặc 110 còn nếu ta sử dụng bản cho Exciter 135 4s thì bản mâm sau là 1.6 siêu nhỏ để ta sử dụng các size vỏ 80 90 giúp xe nhẹ nhàng gọn gàng hơn, nhưng phải đóng cùi đĩa mới có thể ráp cho Exciter 150, hơn thế nữa ta còn phải chế lại cục canh ống chỉ dớt nhẹ lại phần cùi đĩa.

    Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau - 5Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau - 6

    Tổng quan
    Nhìn chung cả hai mâm sẽ mang một nét đẹp riêng nếu ai thích sự hầm hố giữ phong cách zin chỉ thay đổi ngoại hình cánh mâm thì nên đi bản RCB cho Exciter 150

    Đối với ai yêu thích sự nhẹ nhàng gọn gàng lấy trọng lượng nhẹ làm lợi thế thì mâm bản nhỏ là lựa chọn hợp lý.
    Cung la mam RCB 5 cay nhung lai co rat nhieu diem khac nhau - 7

    Chi phí
    Mâm RCB dành cho Exciter 150 có giá 2,5 triệu đồng tháo ráp như zin và gần như chỉ tốn tiền công ra vô vỏ là ta có thể tự ráp tại nhà.

    Mâm RCB bản Exciter 135 chế qua 150, giá mâm chỉ khoảng 1,7 triệu đồng. Nhưng ta phải tốn thêm tiền làm lại đĩa thắng trước, cục canh ống chỉ và mua một cái vỏ sau size nhỏ như mong muốn. Chưa hết đâu nếu bản mâm đùm sau mà đem đi đóng cùi để sài đĩa thêm tầm 500.000đ nữa rất nhiều chi phí.​
    Tuy nhiên từng người sẽ có những suy nghĩ riêng bài viết chỉ đưa ra sự được mất của 2 dòng mâm này khi chế lên Exciter 150
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 1 Tháng tám 2020 lúc 11:46
Đăng ký kênh
Đăng ký