Công nghệ Ram Air chắc quá quen thuộc với nhiều anh em chơi xe, nhất là công nghệ trên những chiếc xe PKL, những chiếc xe đua. Nay công nghệ Ram Air tiếp tục xuất hiện đơn giản trên chiếc Yamaha Exciter 150 của biker nước bạn tự chế. Chiếc Exciter 150 tự độ công nghệ Ram Air. Công nghệ Ram Air là một công nghệ giúp gió vào bầu lọc dễ dàng hơn và nhiều hơn. Vị trí đặt Ram Air thường nằm ở trước đầu xe, giúp cho gió vào thuận tiện hơn, tất nhiên sẽ có thêm phần ống trơn giúp gió vào dễ dàng và đi đúng hướng hơn. Công nghệ này đã từng xuất hiện rất nhiều trên các mẫu xe đua MotoGP và trên các mẫu xe PKL của các hãng. Công nghệ Ram Air cũng được áp dụng trên chiếc Yamaha M1. Vị trí dễ dàng nhận thấy chính hốc gió phía trước đầu xe. Ống Ram Air được vận dụng. Công nghệ Ram Air được áp dụng trên mẫu xe Honda CBR250RR mới của Honda. Tuy nhiên, biker nước bạn cũng có ý tưởng trên đã tự độ trên chiếc Exciter 150 của mình. Phiểu nhỏ giúp hút gió tốt khi vào đường ống, vị trí đặt ở dưới két nước. Muốn hút gió nhiều hơn có thể thay thế bằng phểu lớn hơn. Đường ống "ruột gà" được chế vào cổ hút lọc gió của bầu lọc gió chính. Cách tuy hiệu quả về việc hút gió, nhưng lại gặp nhiều vấn đề như: - vị trí đặt phiểu ở dưới két nước có thể hút cả nước, bùn, cát của bánh xe trước. - ống "ruột gà" được xem là không tối ưu vì nó làm đứt khúc từng đoạn chứ không phải là dạng trơn, gây tình trạng phát sinh luồng gió xoáy trong ống. Các bạn có ý kiến gì để tối ưu hơn việc độ này không?!