Thông tin cực cuốn dành cho anh em đam mê dòng Supermoto, đó là việc Malaysia đã lần đầu công bố mẫu Hypermotard 698 Mono 2024, với 2 phiên bản. Bao gồm phiên bản cơ sở có giá RM70.900 (401 triệu đồng), trong khi Hypermotard 698 Mono RVE có giá bán lẻ RM77.900 (440 triệu đồng). Chắc hẳn nhiều anh em cũng đã biết mẫu Hypermotard 698 Mono 2024 đi kèm với động cơ một xy-lanh Superquadro Mono mới của Ducati, động cơ này thực chất là một nửa động cơ Superquadro 1.285 cc từ 1299 Panigale. Với dung tích 659cc và sản sinh công suất tối đa 77,5 mã lực tại 9.750 vòng/phút với mô-men xoắn 64 Nm tại 8.000 vòng/phút, Superquadro Mono đi kèm với hệ thống truyền động van Desmodromic và van nạp bằng titan, cùng với bướm ga hình bầu dục có kim phun dưới bướm ga. Với những anh em đòi hỏi hiệu suất hơn nữa, hãng cũng bổ sung ống xả đua Ducati Performance Termignoni ở dạng tùy chọn sẽ nâng công suất lên 84,5 mã lực. Và giống như tất cả các xe Ducati hiện đại, Hypermotard 698 Mono đi kèm với chu kỳ bảo dưỡng dầu sau 15.000 km và kiểm tra van sau mỗi 30.000 km. Nói về gói điện tử, cảm nhận tôi thấy rằng Hypermotard 698 Mono rất toàn diện, đi kèm với Cornering ABS hoàn toàn mới với Slide-by-Brake, Ducati Wheelie Control, Ducati Traction Control và Engine Brake Control theo tiêu chuẩn. Có 4 chế độ lái Sport, Road, Urban và Wet, ba chế độ Engine, cùng với ba chế độ wheelie. Nội dung tham khảo cho biết phần mềm Ducati Performance cho hệ thống Ducati Wheelie Control có sẵn dưới dạng tùy chọn. Bản mod này chỉ có thể sử dụng với ống xả Ducati Performance Termignoni dành riêng cho đường đua, cung cấp Wheelie Assist cho phép thực hiện các pha nhào lộn kéo dài, sử dụng mô-men xoắn của động cơ để kiểm soát góc. Vì là một chiếc xe nhào lộn và có những động tác xử lý linh hoạt, hệ thống treo trước của nó được cung cấp là của Marzocchi, có thể điều chỉnh hoàn toàn trong khi phía sau được trang bị monoshock Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn và liên kết tiến bộ. Như mong đợi, thương hiệu Brembo cung cấp hệ thống phanh với kẹp phanh hướng tâm M4.32 4 piston ở phía kết hợp đĩa phanh 330 mm, trong khi bánh sau có đĩa đơn 240 mm. Ở 2 phiên bản vừa được công bố tại thị trường Malaysia theo tôi tìm hiểu, điểm khác biệt của Hypermotard 698 Mono RVE là hệ thống Ducati Quick Shift (DQS) Up/Down EVO là trang bị tiêu chuẩn, cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn có tính phí bổ sung trên mẫu Hypermotard 698 Mono tiêu chuẩn. Ngoài ra biến thể RVE cũng đi kèm với đồ họa hấp dẫn hơn. Hypermotard 698 Mono 2024 đi kèm với bánh xe hợp kim đúc được trang bị lốp Pirelli Diablo Rosso IV tiêu chuẩn, có kích thước 120/70 ZR 17 ở phía trước và 160/60 ZR 17 ở phía sau. Bình nhiên liệu có dung tích 12 lít và chiều cao yên xe được đặt ở mức 904 mm theo tiêu chuẩn, với tùy chọn yên xe thấp sẽ hạ thấp xuống còn 889 mm trong khi kết hợp với bộ hạ thấp, có thể hạ thấp thêm xuống còn 849 mm. Trọng lượng (khô) được hãng tuyên bố là 151kg.