Như thông tin vừa được tham khảo trên trang truyền thông lâu đời của Nhật Bản là Young Machine, Suzuki đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế dường như đang tìm cách hồi sinh mẫu Motard & Trail DR-Z400S/SM nổi tiếng của năm qua. Tin chắc rằng cộng đồng Enduro sẽ rất vui mừng khi thấy Suzuki gia nhập phân khúc 400cc! Với việc Kawasaki đốt cháy phân khúc 400cc với nguyên mẫu ZX-4R và tin đồn việc Honda đang phát triển CB400 mới, có thể thấy động cơ hạng 400cc có thể sẽ nóng lên trong tương lai. Trong bối cảnh đó, tạp trí Nhật bản Young Machine đã đề xuất sự hồi sinh của chiếc DR-Z400SM và phiên bản off-road DR-Z400S. Điều này dường như đã gây được sự chú ý với nhiều người và đã có rất nhiều cuộc thảo luận về sự hồi sinh của DR-Z. Và tin đồn này tất nhiên là có cơ sở. Trước hết, dòng DR-Z400 vẫn đang được sử dụng và là mẫu năm 2009 cuối cùng ở Nhật Bản, nhưng ở Bắc Mỹ mẫu năm 2024 cũng có sẵn. Hơn nữa, Suzuki đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho bộ xúc tác hệ thống ống xả sử dụng động cơ dòng DR-Z400 vào năm 2022. Sơ đồ này cũng cho thấy rằng một số dạng tiến hóa của dòng DR-Z400 đang được tìm kiếm. Vì vậy, tôi dự đoán rằng sự hồi sinh của DR-Z400 là có thể xảy ra. Về nội dung tham khảo được, nó tương tự như Hayabusa thế hệ thứ ba, với sức mạnh được cải thiện thông qua việc sàng lọc kỹ lưỡng. Mục đích của thế hệ mới không chỉ kết hợp FI mà còn cả các điều khiển điện tử mới nhất như các chế độ lái, kiểm soát độ bám đường và chức năng tắt ABS phía sau, đồng thời có thể phát huy tính độc đáo của Suzuki. Phân khúc 400cc là dòng xe phân khối đang phổ biến trên toàn thế giới vì nó được sử dụng để chiếm lĩnh các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc. Hầu hết chúng đều là loại xy-lanh đơn hoặc 2 xy-lanh, vì vậy nếu DR-Z được hồi sinh, nó có thể sẽ nhắm đến những thị trường nơi đây là những thị trường đầu tiên. Xét về độ cạnh tranh, KTM và Triumph nhiều khả năng sẽ là đối thủ xứng tầm của bộ đôi DR-Z400 mới.