1. Biker chuyên nghiệp

    Cổ pô Titan hay bị gãy là do thiếu cái này!

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 8 Tháng tám 2022.

    Hầu như các anh em chơi xe hiện nay đều lựa chọn cổ pô Titan để trang bị cho chiếc xế yêu của mình, điểm hay của loại cổ pô này là có nhiều hình thù và cách lên màu khác nhau để giúp các tay chơi xe dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên khi dùng cổ pô Titan nếu thấy thiếu thứ này bạn nên khắc phục trước khi ráp lên xe nếu không muốn cổ pô bị gãy.

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay
    Cổ pô Titan bị gãy là do thiếu cái này!

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 2

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 3
    Một cây pô lắp đúng kỹ thuật sẽ có 3 điểm cố định trên xe, bao gồm 1 vào gác chân sau, 2 vào giữa thân xe và 3 là vào đầu bò của động cơ. Với thiết kế 3 điểm như vậy pô theo xe thường không gặp tình trạng gãy cổ pô hay rớt pô ra ngoài, trừ khi xe bạn bị mất ốc.

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 4

    Còn khi anh em thay cổ Titan chúng ta sẽ cắt đứt đôi từ điểm bắt ốc 2 đến 3, sau đó là hàn cổ pô mới vào. Các loại cổ hiện nay sẽ làm theo đúng xe bạn nên việc tháo ráp dễ dàng không cần chỉnh sửa. Nhưng Titan và sắt không thể hàn dính lại với nhau nên phải thông qua một cái khâu Inox. Điểm bị gãy là do trên khâu đó thiếu đi một cái pat.

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 5

    Trên khâu Inox đó các bạn nên nhờ thợ chấm hàn thêm một cái pat nữa để cố định pô vào sườn xe, nó tuy nhỏ nhưng là điểm trợ lực rất quan trọng cho cây pô tránh khỏi vấn đề bị gãy đoạn giữa.

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 6

    Bình thường những trường hợp bị gãy cổ pô như thế này điều là bị ở đoạn giữa không có pat chịu cây pô

    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 7

    Những thiết kế cổ bị thiếu pat giữa như thế này sử dụng thời gian rất dễ bị gãy, anh em nào đi xe số nên kiểm tra và làm đủ pat để tránh tình trạng gãy cổ pô như hình ảnh phía trên.
    Co po Titan hay bi gay la do thieu cai nay - 8

    Còn lúc mua cổ pô mới ta nên kiểm tra thử xem nó đã có đủ pat hay chưa, nếu chưa có thì nhờ anh em thợ làm thêm lúc hàn cổ pô để tránh tình trạng bị gãy khi xe đang vận hành.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng tám 2022