1. Biker chuyên nghiệp

    Có phải mô tô PKL sở hữu trọng lượng càng nhẹ càng tốt?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười một 2021.

    Có thể thấy rằng một chiếc mô tô PKL với hàng tá trang bị và công nghệ tích hợp sẽ khiến trọng lượng của nó cũng nặng hơn rất nhiều so với một chiếc xe máy phổ thông. Vì vậy nhiều anh em hiện nay có xu hướng tùy chỉnh cho chiếc xe trở nên nhẹ hơn so với nguyên bản, tuy nhiên một chiếc xe quá nhẹ liệu có thực sự tốt hơn hay không?

    Co phai mo to PKL so huu trong luong cang nhe cang tot
    Có phải mô tô PKL sở hữu trọng lượng càng nhẹ càng tốt?

    Co phai mo to PKL so huu trong luong cang nhe cang tot - 2
    Thành thật mà nói, chắc chắn nhiều anh em sẽ muốn sở hữu một chiếc mô tô phân khối lớn với trọng lượng vừa đủ kiểm soát. Bởi vì sẽ không có vấn đề gì nếu anh em chỉ ngồi lên và bắt đầu chạy, nhưng khi xuống xe đẩy hoặc kéo khi xe dừng lại, chủ sở hữu sẽ phải đối mặt với thực tế là trọng lượng chiếc xe quá nặng.

    Từ cảm nhận thực tế, nhiều anh em sẽ quyết định thay đổi chiếc xe làm sao cho nhẹ hơn, tuy nhiên việc độ xe cho “nhẹ” này cũng có nhiều hướng khác nhau.

    Co phai mo to PKL so huu trong luong cang nhe cang tot - 3
    KTM 890 DUKE R (dung tích 889cc).

    Đầu tiên đó là việc lựa chọn dòng xe để chơi như các mẫu nakedbike, Supersport sử dụng nhiều vật liệu nhẹ, động cơ ở phân khúc tầm trung cỡ 600cc, hay động cơ 2 xi-lanh trở xuống nhằm sử dụng linh hoạt trên đường phố hoặc loại off-road 1 xi-lanh để nhằm phục vụ việc chinh phục địa hình phức tạp.

    Co phai mo to PKL so huu trong luong cang nhe cang tot - 4
    Ducati Monster (dung tích 937cc) trong ảnh và KTM 890 DUKE R (dung tích 889cc) trong ảnh tiêu đề có trọng lượng khô 166kg, nặng tương đương với một chiếc 400cc 4 xi-lanh. Cả 2 đều mang tính thể thao với khả năng xử lý linh hoạt nhờ vào trọng lượng nhẹ.

    Thứ 2, nếu anh em yêu thích đi phượt đường dài, chắc chắn anh em sẽ phải chọn một loại xe mô tô khác với trọng lượng nặng như dòng Sport Touring, Cruiser, Adventure để đem lại cảm giác ổn định về mặt thiết kế chống chịu gió mưa và tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ.

    Co phai mo to PKL so huu trong luong cang nhe cang tot - 5

    Mô hình Sport touring, vốn được lựa chọn cho những chuyến phượt dài ngày, được trang bị đầy đủ các thiết bị khác nhau có tính đến sự thoải mái cho cả người ngồi sau. Khi bắt đầu chạy, người lái có thể chạy ổn định mà không cảm nhận được sức nặng của thùng xe, nhưng khi dừng xe, trọng lượng của xe khá nặng. Nó có thể là gánh nặng về thể chất đối với những người lớn tuổi.

    Dù thế nào đi nữa, phải nói rằng những chiếc xe phân khối lớn được trang bị những chức năng cần thiết khó có thể sở hữu trọng nhẹ như mong muốn. Ngoại trừ đó là các mẫu Superbike tham gia các cuộc đua quốc tế. Vì vậy việc các nhà sản xuất đã tạo ra những phân khúc khác nhau nhằm phù hợp với từng nhu cầu của mỗi anh em, nên việc tùy chỉnh một chiếc xe quá nặng hoặc quá nhẹ cũng không hoàn toàn là tốt.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười một 2021
  2. TrungHBG

    TrungHBG Biker mới

    Từ cảm nhận thực tế, nhiều anh em sẽ quyết định thay đổi chiếc xe làm sao cho nhẹ hơn, tuy nhiên việc độ xe cho “nhẹ” này cũng có nhiều hướng khác nhau.