1. Biker cấp 4

    Có phải lòng Diasil của Exciter khiến hao tổn dầu máy và ít thân thiện môi trường?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 17 Tháng bảy 2015.

    Lâu lâu mở sách cơ khí ra đọc rồi lên mạng search thì em phát hiện có câu hỏi chưa lời đáp rằng: "Có phải lòng Diasil của Exciter khiến hao tổn dầu máy và ít thân thiện môi trường?". Tất nhiên khi phân tích một công nghệ thì luôn có ưu điểm và nhược điểm:
    Co phai long Diasil cua Exciter khien hao ton dau may va it than thien moi truong
    Hình minh họa
    Nhà sản xuất cũng cần phải tiết kiệm để hạ giá thành, sản xuất hàng loạt và tối đa hóa lợi nhuận. Nên những nhược điểm của công nghệ lòng Diasil chắc chắn sẽ có. Mời các bác tham khảo tí xíu về cái mà em mò mẫm mấy hôm nay:

    Quả nhiên là sự kết hợp diệu kỳ. Tuy nhiên cái ma sát với xi lanh ko phải là piston mà là xéc măng (Segment de piston - Pháp; piston ring - Anh)

    Hiệu quả cao song độ bền ko chắc là cao trừ khi séc măng cũng làm bằng chất liệu như xylanh. Tuy nhiên điều này là rất khó vì Silicon đặc tính mạnh mẽ song lại giòn - "rất dễ bị sứt mẻ, rất dễ bị vỡ" (theo wikipedia) mà xéc măng thì mỏng manh!

    Tóm lại hiệu suất cao song ko bền so với 2 loại nêu ở trên, đc cái giá thành rẻ và đây có vẻ như mang tính cách mạng kinh doanh!
    ....
    Co phai long Diasil cua Exciter khien hao ton dau may va it than thien moi truong - 2
    Vì xylanh diasil ko bền nên Yamaha bảo hành có 5 năm thôi bác ợ.:p Mình thấy Nouvolx sử dụng xylanh diasil thì tiếng ồn động cơ giảm hẳn dù là xe 135cc.
    ... Ai rành mấy vụ công nghệ xy lanh cho em hỏi luôn: Nếu so sánh với lòng kiếng của thằng Raider thì Exciter có ngon hơn không?
    2banh
    2banh.vn
  2. Mr. Sành Điệu

    Mr. Sành Điệu Biker cấp 2

    Mấy chú cứ lo xa, một đời ta 3 đời nó