Chiếc AB 2016 của mình khi mới khởi động thì êm nhưng chạy được chừng 1 phút thì máy bắt đầu kêu to, thỉnh thoảng hơi bị rần máy khi lên ga. xe vẫn còn bảo hành nên mình mang xe ra Head thì nhân viên bảo trì nói không có gì cả tại vì xe này chạy couroa 2 mặt nên nó kêu to ??? , mình thấy nhiều xe AB cùng đời chạy ngoài đường nhưng nghe tiếng máy êm hơn xe của mình nhiều, nghe nói là phải thay bộ nồi Thái và dây couroa khác thì chạy êm máy hơn vì hàng của Honda VN thì hên xui lắm. AE cho mình hỏi có đúng vậy không, có cần phải thay không và nếu thay thì nên thay hiệu nào.
Bạn qua thử bên http://suaxechuyennghiep.vn/ để kiểm tra xem bệnh tình gì rồi có cần thay phụ tùng hay không để đỡ tốn tiền, với lại hỏi mấy anh thợ bên bây cách bảo dưỡng xe luôn, mình cũng đi tay ga nên thấy bảo dưỡng xe định kỳ rất cần.
AB 2016 xài cua roa 2 mặt, chạy tầm vài trăm km sẽ bị tưa và phát ra tiếng kêu rất khó chịu ( xè xè...). Bác có thể thay bộ của AB 125 đời trước (2013-2015) đều ok. và sẽ không bị kêu, nếu có tiền chơi bộ của Sh VN thì ok.
Để mình chỉ mẹo cho bạn giảm tiếng ồn của bộ nồi AB 2016. Mình đã làm thử vào xe của mình giảm hẳn tiếng dế kêu ở bộ nồi rõ rệt hiện tại đi đc 1 năm 14k km rồi vẫn chưa thấy tác dụng phụ của cách mình làm. Cụ thể hơn ở phần nhựa trên chỗ mình khoanh tròn bạn mua băng keo đen dán 2 lỗ ở đó lại, khi nào rửa xe rồi tháo ra rửa cho đỡ bị dính keo lâu ngày ( lỗ này để hút khí bên ngoài vào nồi theo lời 1 cha trên HEAD nói :))). Phần ở dưới có 1 lỗ khá to ( lỗ này để đẩy khí ra cũng theo lời 1 anh ở HEAD) bạn mua 1 tấm xốp loại xốp hay lau bảng rồi cắt 1 nửa ra chém vào cái lỗ đó, để thâm mỹ hơn thì bạn đẩy sâu miếng xốp đó vào trong nhé. Nhưng đừng đẩy sâu quá để sau này nhớp có thể thay miếng khác.
Nếu là 2 lỗ hút và thoát thì khi bít lại nó có ảnh hưởng gì tới máy không. Mình có thể làm thử, nếu không được thì tháo ra thôi, cám ơn bạn.
bạn yên tâm bạn có thể quan sát những chiếc AB 2009 + 2011 hoặc AB Thái thì lốc nồi của nó chỉ có 1 lỗ ở dưới để thoát khí ra thôi còn không có lỗ ở trên hút khí vào, mình đã sử dụng kiểu này hơn nửa năm rồi và thấy hài lòng vì tiếng dế kêu tắt hẳn chỉ còn tiếng máy đặc trưng của dòng AB thôi, và mẹo này mình đc nhưng người làm thợ trong HEAD chỉ nên cũng tạm tin tưởng được. Nếu bản thử mà giảm đc tiếng thì báo mình nhé để có thể mình lập 1 TOIC hướng dẫn mọi người ^^
Bác cho em hỏi sau khi làm vậy nó có ảnh hưởng gì ko ạ . Như là nhanh nóng máy , hao xăng , cháy nồi bla bla . Em đã làm cách như bác , dùng mút mở nồi trước ra bịt 2 lỗ đó lại . Đi thì rất êm nhưng ko biết về sau có bị gì ko
e quỳ :)))) cơ cấu bộ ly hợp của AB dựa vào ma sát, mà ma sát sinh rất nhiều nhiệt nên Honda nó thiết kế cái cửa gió lùa để giải nhiệt bộ ly hợp, bởi zậy bác mở ra sẽ thấy puly nồi tr'c sẽ có chi tiết nhìn như cánh quạt mà thực chất là để hút gió vào làm mát. Bác bịt 2 lỗ đó thì tất nhiên âm nó sẽ ko truyền ra ngoài nên có vẻ là êm nhưng sẽ gây quá nhiệt bộ ly hợp (mai mốt mở ra có thể cháy chuông nồi - lên màu titan lun ). Kỹ sư ngta nghiên cứu thiết kế từng chi tiết chứ chả thừa đâu.
bác ấy đã nói hộ lòng tôi, bịt kín đi rồi nó nóng lên, ma sát trượt luôn cái dây curoa, lúc đó nói sao xe hok chạy được. vãi cả thánh bịt xốp.
Bác bớt xàm cái, cũng có lỗ hút khí và thoát khí như nhau nhé. chỉ khác là ab đời 2011 trở về trước nó có nguyên cái ống cao su màu đen, lấy không khí từ trên vào. nhìn kỹ rồi hãy hướng dẫn nhé bạn.