1. Biker cấp 4

    [Clip] Nguyên nhân do đâu mà Exciter 150 bị dọng nồi?!

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 26 Tháng bảy 2018.

    Mọi người cũng biết đến tiếng dọng nồi trên các dòng Yamaha Exciter nói chung và dòng Yamaha Exciter 150 nói riêng. Tuy nhiên, dù đã trải qua nhiều năm và nhiều thế hệ nhưng cái tiếng dọng nồi này vẫn tồn tại và ngày càng "kêu to" hơn ở các đời sau này. Nhưng nguyên nhân do đâu nay mình xin chia sẻ lại cho mọi người tham khảo nhé.

    Clip Nguyen nhan do dau ma Exciter 150 bi dong noi
    Nguyên nhân do đâu mà Exciter 150 luôn bị lỗi dọng nồi.

    Với dòng Exciter 150, dù cho bạn có dẫn 1 chiếc xe mới tinh từ trong cửa hàng bước ra thì lỗi này vẫn xuất hiện, dựa trên kinh nghiệm thực tế trải nghiệm chia sẻ lại của mình, càng sử dụng về dài thì tiếng dọng này trở nên to hơn. Lỗi này đã bị phát hiện từ 2010 cho tới đời 2015, tức đời Exciter 150 hiện tại, lỗi này càng ngày càng tệ hơn. Tiếng dọng này càng to hơn cả các đời xe trước.

    Lý do ra sao? mình chia sẻ lại cho mọi người được rõ. 1 phần chất lượng khối động cơ nội địa hóa nhiều hơn, nên chất lượng giảm dần theo thời gian, các chi tiết phụ tùng bên trong được đánh giá là "đồ dỏm" của AE thợ. Tiếng dọng phát sinh ở đây chính là cao su nồi, nơi giao nhau giữa bánh răng nồi và chuông nồi. Cao su này chất lượng "tệ" sẽ không giảm chấn lực được từ trục khủy và bộ nồi, dao động càng lớn thì tiếng dọng càng to.

    Clip Nguyen nhan do dau ma Exciter 150 bi dong noi - 2
    Dao động giữa bánh răng và chuông nồi càng lớn thì tiếng dọng càng to.

    Nguồn Clip: Motorcycle TV.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng bảy 2018