Yamaha Exciter 150 với khối động cơ 150 phân khối, hệ thống phun xăng điện tử Fi. Nhiều ý kiến tranh cãi về việc động cơ Fi của Exciter 150 không độ được, 1 phần nữa là thắc mắc về chất lượng lẫn cấu tạo bên trong của khối động cơ mới của Yamaha gắn trên Exciter 150. Một Biker tại Sài Gòn đã thử nghiệm thành công về việc khảo sát bên trong máy và cả tăng công suất động cơ. Cận cảnh Exciter 150 bị mổ xẻ ở Sài Gòn Exciter 150 đọ dáng cùng Exciter 135 độ Yamaha Exciter 150 của một Biker Sài Gòn có tên Leo Leo. Việc tranh cãi về hệ thống Fi sẽ yếu kém so với bình xăng thường (bxc) nhưng cho tới nay việc độ lại Exciter 150 không là quá khó khi đã có ECU độ (tương tự IC độ của các xe dùng bình xăng thường) mở tua dùng riêng cho hệ thống phun xăng Fi cho ra năng suất và độ nhạy không thua kém gì so với những xe có bình xăng thường. Đồng thời, điều này giải tỏa được vấn đề "lên trái" lớn của các xe độ. Kèm sau nhiều vấn đề về ECU dành cho Fi của Exciter 150 là mobin sườn độ dành riêng cho hệ thống Fi cũng xuất hiện hỗ trợ cho hệ thống điện, thỏa vấn đề về lửa của các tay chơi. Bên trong máy còn nhiều vấn đề khác như lò xo xupap,...cũng được chính Biker này giải đáp thắc mắc, đánh giá chi tiết của Exciter 150. Mời các bạn xem Clip sẽ rõ nhé: Nguồn: Sưu tầm internet, nguồn Clip: Leo Leo RacingShop. Minhpt.