1. Biker cấp 3

    Cận cảnh Exciter 150 "mổ xẻ" tại Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng một 2015.

    Yamaha Exciter 150 vừa được Yamaha Việt Nam ra mắt, số lượng người muốn sở hữu dòng xe "hot" này không phải là ít, nhưng cái khó là giá còn rất cao, do đó số lượng người mua bị giới hạn. Dù giá rất cao nhưng tại Sài Gòn đã có một Biker đã sở hữu được Exciter 150 và cũng tại chiếc xe này đã bị "mổ xẻ" làm việc thí nghiệm.
    Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh của chiếc xe Exciter 150 tại một cửa hàng độ xe tại Thủ Đức.

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon
    Hình ảnh chiếc xe trước khi bị "mổ xẻ".

    Chuẩn bị "khám phá" nào...

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 2
    Yamaha Exciter 150 tháo bánh xe trước.

    Phần đầu tiên mà chủ nhân muốn nghiên cứu là phần đầu, cổ và 1 chi tiết khác...Nên bắt tay vào tháo đầu tiên là bánh trước.

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 3
    Yamaha Exciter tháo phần cổ.

    Theo như lời của người thợ thì đây là xe mới nên việc tháo ráp một phần khó khăn, mài mò tháo từng chi tiết một.

    Ráp vào như cũ, sau đó tiếp phần dàn khung sườn....chủ nhân kiểm tra từng mối hàn một, từng chi tiết máy và dây điện, mọi thứ trên xe đều ổn.

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 4
    Yamaha Exciter 150 được tháo ra để lộ phần khung sườn.

    Exciter 150 được láp ráp tại Việt Nam và thiết kế tối ưu đều được Yamaha xem trọng, mang cho xe một trải nghiệm tốt nhất.

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 5
    Kèn zin theo xe không hài lòng nên chủ nhân chiếc xe đã thay thế loại kèn khác Denso.

    Ở đây chúng ta cũng thấy được một số chi tiết điện bên trong như ECU, sạc,...

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 6
    Exciter 150 sở hữu khối động cơ 150 phân khối, hệ thống phun xăng điện tử thông minh Fi của Yamaha.

    Theo lời của Yamaha cho biết, khối động cơ 150 phân khối này được phát triển từ động cơ V-ixion (Fz150i) nâng cấp lên thành thế hệ 2, tối ưu hóa nhiên liệu và công suất hơn. Cũng về vấn đề trọng lượng nên Yamaha chỉ phát triển trên SOHC và phục vụ cho nhu cầu đường phố.

    Phần mà nhiều người quan tâm là đồng hồ điện tử như thế nào?

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 7

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 8
    Đồng hồ Digital của Exciter 150 đã tháo rời.

    Đồng hồ Digital của Exciter 150 hiện thị đầy đủ các thông tin cần thiết cho người sử dụng, bảng mạch gọn gàng. Do Exciter 150 được trang bị hệ thống thông minh Fi nên việc hiện thị các thông tin đo đạc như số nhiên liệu tiêu thụ cũng quan trọng không kém.

    Đi sau theo đó là cặp demi cấu tạo như thế nào?
    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 9

    Can canh Exciter 150 mo xe tai Sai Gon - 10
    Bên trong demi Exciter 150.

    Tương tự như Nouvo Fi 2015, cặp demi của Exciter 150 là một mảng thông nhất chứ không rời 2 mảng riêng lẻ như Exciter 135. Bên trong nó là hệ thống mạch led 4 bóng mỗi bên, cho ra ánh sáng trắng.


    Về chi tiết bên trong máy, chủ nhân từ chối việc tháo máy vì muốn sở hữu chiếc còn zin để chạy.

    Nguồn: Sưu tầm internet, nguồn ảnh: Trentay.com.vn.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 31 Tháng một 2015