1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    [CLIP] Ex 150 zin gắn bình NOS đạt 160 km/h

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 25 Tháng tư 2021.

    'Quái thú' Ex 150 hôm nay là một chiếc xe hoàn toàn không có thay đổi gì về những thông số kỹ thuật nguyên bản, ngay cả các bộ phận như nhông sên đĩa hoặc lốp đều là đồ zin chính hãng. Tuy nhiên, nhờ sự can thiệp của công nghệ bình NOS mà chiếc xe này đã có thể đạt vận tốc hơn 160 km/h!

    CLIP Ex 150 zin gan binh NOS dat 160 kmh
    Chiếc Ex 150 zin gắn nhầm trục cam của Ex 135 đạt 160 km/h!

    CLIP Ex 150 zin gan binh NOS dat 160 kmh - 2
    Dự án Ex 150 zin độ bình NOS được thực hiện bởi xưởng độ VietNam Racing của anh Trần Trung, ngay từ khi công bố trên các trang mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ giới chơi xe Việt Nam.

    Sau khi hoàn thành và đăng tải kết quả của mình thì dự án Ex 150 zin độ bình NOS của anh Trần Trung đã làm cho cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ vì sức mạnh khủng khiếp của nó. Sau đây thì mình sẽ chèn đoạn clip youtube ở phần bên dưới:

    • Tóm tắt về đoạn Clip để anh em tiện theo dõi:
      4:01 : Bắt đầu chạy bấm giờ trên đoạn đường 900m.
      5:50 : Rã máy ra để kiểm chứng.
      22:15 : Kiểm tra độ bốc ở đoạn đường ngắn.

    Những thay đổi bắt buộc phải có để động cơ chịu được áp lực của bình NOS

    CLIP Ex 150 zin gan binh NOS dat 160 kmh - 3
    Xét về kết cấu động cơ bên trong, anh Trung đã có vài chỉnh sửa nhỏ để động cơ Ex 150 có thể chịu được tác động của bình NOS. Đầu tiên là bổ sung thêm một kim phun với số lỗ và kích thước bằng với nguyên bản để có thể truyền đủ nhiên liệu khi bình NOS hoạt động. Tiếp đến là móc nhẹ phần pô để nó có thể thải khí một cách tốt hơn.

    Nâng cấp một cục Ecu canh chỉnh, để điều khiển quá trình phun xăng đánh lửa diễn ra tối ưu và hiệu quả hơn. Khi hoạt động ở tần suất cao thì cũng phải gia cố một số chi tiết được cấu thành từ vật liệu chắc chắn hơn với kích thước giống đồ zin như: Tay zên Uma, xúp pắp ATE, lò xo đầu,...

    Đây vẫn là một động cơ chưa hoàn chỉnh khi trong lúc lắp ráp anh Trung đã vô tình gắn nhầm... trục cam zin của Ex 135 với kích thước nhỏ hơn. Nếu sử dụng trục cam zin Ex 150 thì mình tin chắc chắn rằng hiệu suất cho ra sẽ còn vượt trội hơn nữa!

    Bình NOS là gì mà thần thánh vậy?

    CLIP Ex 150 zin gan binh NOS dat 160 kmh - 4
    Bình NOS có rất nhiều tên gọi, chẳng hạn như: N2O, Nitrous Oxide,... là một công nghệ rất phổ biến tại nước ngoài và đã du nhập về Việt Nam được một thời gian nhưng hiện tại vẫn chưa phổ biến. Chúng thường xuất hiện những chiếc ô tô, phân khối lớn hoặc xe drag.

    Khi khởi động bình NOS, nó sẽ đưa một lượng khí N2O vào trong buồng đốt. Lượng khí này sẽ sớm phân hóa trở thành Ôxy dưới tác động của nhiệt độ cao, giúp đốt cháy một lượng lớn nhiên liệu một cách nhiệt để. Chính ngay tại thời điểm này, khả năng tăng tốc của xe sẽ trở nên mạnh mẽ hơn hẳn so với lúc trước khi bình NOS khởi động.

    Khí nạp nhiều hơn dĩ nhiên cũng cần lượng nhiên liệu phun vào với tỷ lệ tương ứng để cho ra hỗn hợp xăng gió chuẩn. Bởi vậy anh em hay thấy khi độ bình NOS thường người ta sẽ bổ sung thêm một kim phun phụ, sao cho đủ nhiên liệu đáp ứng cho động cơ khi bình NOS hoạt động.

    CLIP Ex 150 zin gan binh NOS dat 160 kmh - 5
    Bình NOS là một tác nhân khiến cho động cơ hoạt động quá tần suất cho phép để đem tới công suất mạnh mẽ trong một khoảng thời gian nhất định, cho nên không thể đòi hỏi sự ổn định ở động cơ được. Có rất nhiều trường hợp sử dụng bình NOS xong phải bỏ luôn cả khối động cơ, vì sức bào mòn quá dữ dội của nó.

    Bởi vậy khi xem đua xe, anh em sẽ thấy tất cả các tay đua đều sử dụng bình NOS để rút ngắn khoảng cách với đối thủ lúc gần chạm vạch đích.

    Chứ mình thật sự chưa thấy ai đủ can đảm mà khởi động bình NOS từ những nước ga đầu tiên như xưởng độ của anh Trần Trung. Sử dụng nó để tăng tốc liên tục như vậy thì nguy cơ động cơ bị nổ vì hoạt động quá tần suất cho phép là hoàn toàn có thể xảy ra.
    Nguồn Video : Youtube VietNam Racing
    2banh
    2banh.vn