1. Biker bán chuyên

    [Clip] Độ pô sai có thể sẽ làm xe của bạn yếu hơn xe zin

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 3 Tháng tư 2018.

    Việc độ pô cho xe máy - mô tô PKL là việc khá bình thường ở các biker chơi xe. Tuy nhiên, tùy theo dòng xe, tùy theo phân khúc hay tùy theo "bài độ" mà chúng ta có thể độ pô khác nhau. Nhưng nếu độ sai thì sẽ khiến chiếc xe của bạn bị yếu cả xe zin.

    Clip Do po sai co the se lam xe cua ban yeu hon xe zin
    Độ pô sai sẽ làm yếu xe của bạn.

    Việc độ pô sẽ cho âm thanh lớn và uy lực, điều này làm phấn khích người chơi xe. Tuy nhiên, việc độ pô sai cách cũng sẽ gây giảm công suất động cơ, có thể chạy còn tệ hơn cả pô zin.

    - Trước tiên, quan tâm đầu tiên chính là cổ pô, cổ pô không được quá lớn so với cổ pô zin.
    - Sau đó tới lon pô, lon pô phải có vách ngăn cách, nếu pô độ không có vách và thông từ đầu tới cuối thì có thể tạo 1 tiêu trong (nằm ở vị trí giữa cổ pô và lon pô). Nếu không tạo 1 tiêu trong, thì chúng ta có thể tạo 1 bầu ở cổ pô (thường gọi là cổ bầu). 2 trên nếu không thích có thể tạo 1 tiêu ở cuối lon pô để cho tiêu cuối nhỏ hơn ==> điều này sẽ tạo 1 khoang khí giữ hơi cho xe, giúp cho xe không bị mất hơi và giảm công suất.

    Clip Do po sai co the se lam xe cua ban yeu hon xe zin - 2
    Nếu cổ pô không có bầu cũng như không có tiêu trong để giữ hơi thì việc để tiêu cuối quá lớn sẽ gây giảm công suất động cơ.

    Clip Do po sai co the se lam xe cua ban yeu hon xe zin - 3
    Để giữ hơi, nhiều biker đã phải CNC lại tiêu cuối, cho lỗ tiêu cuối nhỏ lại.

    Clip Do po sai co the se lam xe cua ban yeu hon xe zin - 4
    Lon pô thông từ đầu tới đích sẽ phải tạo 1 tiêu CNC để tiêu cuối nhỏ lại, nếu gắn trên xe PKN.

    Những cách trên đều có thể áp dụng cho từ 300cc đổ xuống.

    Mọi người có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này thì hãy xem clip nhé:


    Nguồn clip: lộc IC.
    2banh
    2banh.vn