Catalytic Converter hay còn gọi là Lưới Tổ Ong của ống xả (pô). Vị trí nằm giữa cổ pô và lon pô. Vậy Lưới này có tác dụng như thế nào? Vì sao Lưới này đều có trong các mẫu xe hiện đại ngày nay như Exciter 150 hay Winner 150 và ngay cả Raider 150 Fi cũng có? Hệ thống Catalytic Converter hay còn gọi là Lưới Tổ ong có tác dụng như thế nào? Ở Việt Nam, các mẫu xe hiện đại ngày nay như Exciter 150, Winner 150 hay Raider 150 đã có hệ thống Catalytic Converter hay còn gọi là Lưới Tổ Ong, nhiều mẫu xe khác còn gọi là Bầu Hơi. Trên thực tế, đều có chung chức năng duy nhất đó là Giữ lại Hơi Phản của hệ thống ống pô và Xử Lý Khí Thải. - Giữ lại Hơi Phản: trên mẫu xe 4 thì hay 2 thì đều cần 1 lực hơi phản ngược buồng đốt, tối ưu hóa nhiên liêu cũng như tăng công suất tuyệt đối. Nếu không có hơi phản này nhiều người gọi là "Mất Hơi". - Xử Lý Khí Thải: mọi người cũng biết, khi nhiên liệu được đốt xả ra buống đốt đều có nhiều tạp khí khác nhau gây ô nhiễm môi trường, do đó cần phải xử lý trước và chỉ còn giữ lại H20, H2, Co2 và O2 để thải ra ngoài. * Nhiều bạn thắc mắc tại sao pô mình lại có 1 lỗ nhỏ ở dưới lon pô, đây là lỗ thoát nước của hỗn hợp khí thải. Hệ thống Catalytic Converter bao gồm các Lưới được sắp xếp có hệ thống tùy vào chuẩn Euro nào mà xe đó áp dụng. Tùy thuộc vào chuẩn Euro mà Lưới Tổ Ong này xử lý để thải ra những chất khí an toàn cho môi trường. Ở Việt Nam, nhiều bạn móc pô thường "phá" lưới này ra để khí thải được thoát hơn. Được lực máy thoát hơn nhưng bù lại chúng ta đã bộ xử lý khí thải. Chúng ta, cùng xem kỷ hơn về hệ thống Catalytic Converter này qua Clip dưới đây nhé. Nguồn Clip: tmcblog